เลนส์โปรเกรสซีฟราคา ถูก VS แพง แตกต่างกันอย่างไร

เปรียบเทียบ เลนส์โปรเกรสซีฟราคา ถูก VS แพง

” เลนส์โปรเกรสซีฟราคา ถูกและราคาแพงต่างกันอย่างไร? “

ปัจจุบันเลนส์โปรเกรสซีฟมีมากมายหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ มีตั้งแต่ราคาหลักพันไปจนถึงหลักแสน ซึ่งราคาของเลนส์ที่ต่างกันนั้นเกิดจากความต่างกันของเทคโนโลยีการผลิต และการพัฒนาคิดค้นโปรแกรม Software Computer ที่ใช้ในการผลิตเลนส์นั่นเอง

 

ถ้าหากผู้ใช้งานได้ทดลองใส่เลนส์โปรเกรสซีฟทั้งแบบราคาถูกและราคาแพงเปรียบเทียบกันแล้ว ก็จะสัมผัสจุดเด่นที่ต่างกันได้ 5 หัวข้อดังนี้

1.มุมมองความกว้างของภาพ และการบิดเบือนด้านข้าง

หากเลนส์โปรเกรสซีฟที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ดี ก็จะได้มุมมองภาพที่กว้าง มีโซนภาพที่บิดเบือนด้านข้างก็จะน้อยกว่า แต่ปัจจุบันถึงแม้เทคโนโลยีจะพัฒนาไปมาก
แต่ผู้ที่ใส่เลนส์โปรเกรสซีฟก็ยังจะสามารถมองไปยังโซนบิดเบือนได้ เพราะยังไม่มีแบรนด์ใดที่จะสามารถนำโซนบิดเบือนออกไปได้

 

2. ความคมชัดแม่นยำของค่าสายตา

ในเทคโนโลยีการผลิตเลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นเดิมๆ จะมีการขัดเลนส์โดยใช้หัวขัดขนาดใหญ่ แต่ในเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ จะมีการขัดค่าสายตาที่แม่นยำมากขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีที่ใช้ในการผ่าตัดเลสิกหรือเรียกว่า Wavefront มาใช้ในการผลิตเลนส์โปรเกรสซีฟด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผู้ใส่เลนส์โปรเกรสซีฟจะได้คือความคมชัดที่มากขึ้นแม้ในเวลากลางคืน

 

3.ความนุ่มนวล

ถ้าหากเป็นเลนส์โปรเกรสซีฟที่ถูกผลิตจากเทคโนโลยีดีๆ ผู้ใส่จะรู้สึกนุ่มนวลกว่าในการมองเห็น และปรับค่าสายตาในมองใกล้-ไกล มีการปรับโฟกัสในแต่ละระยะนิ่มขึ้น สามารถเกลี่ยค่าสายตาได้อย่างสมูทหากเปรียบเทียบจะคล้ายการขับรถยนต์เกียร์ออโต้ที่จะให้ความนุ่มนวลกว่ารถยนต์เกียร์กระปุกนั่นเอง

 

4.ผู้สวมใส่จะคุ้นชินและปรับตัวได้เร็ว 

ในเลนส์โปรเกรสซีฟบางรุ่นจะมีการ Copy โครงสร้างเลนส์รุ่นเดิมที่ผู้ใช้งานใช้มาก่อน ทำให้เวลาเปลี่ยนเลนส์ในแต่ละครั้งจะสามารถคุ้นชินได้อย่างรวดเร็ว

 

5.ออกแบบพิเศษเฉพาะบุคคล

เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นเลนส์ที่จะถูกออกแบบมาเพื่อค่าสายตาของผู้ใช้งานโดยเฉพาะ เนื่องจากในการตัดเลนส์โปรเกรสซีฟจะมีการวัดแบบละเอียด ทั้งค่าสายตา ใบหน้า ตัวกรอบแว่น รวมถึงวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใส่ เพื่อให้ตัดเฉพาะกับตาของคนนั้นๆ

 

สุดท้ายในการที่จะเลือกซื้อเลนส์โปรเกรสซีฟนั้นก็ต้องอยู่กับไลฟ์สไตล์และความชอบของแต่ละบุคคล ทางร้านแว่นตา THE NEXT มีเลนส์โปรเกรสซีฟจริง ๆ ทุกแบรนด์ให้ทดลองเพื่อรู้ว่าฟิลลิ่งเวลาใส่จะเป็นแบบไหน และมีจักษุแพทย์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่จะคอยบริการและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า