เปรียบเทียบ เลนส์โปรเกรสซีฟ 5 แบรนด์ แบบ NO SPONCER

เปรียบเทียบเลนส์โปรเกรสซีฟ 5 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก แบบ NO SPONCER

เปรียบเทียบรีวิวเลนส์โปรเกรสซีฟ 5 แบรนด์ดัง สำหรับวัย 40+ (No sponsor)

วันนี้ อาจารย์ พญ. วชิรา สนธิไชย (หมออุ๊ย) จักษุแพทย์เฉพาะทางด้านการแก้ไขภาวะสายตายาวตามวัย ผู้ที่มีประสบการณ์ตรงด้านเลนส์โปรเกรสซีฟมากกว่า 10,000 เคส

ได้สรุปความแตกต่างของเลนส์โปรเกรสซีฟแต่ละแบรนด์แบบเข้าใจง่าย เพื่อใช้เป็นข้อมูลช่วยในการตัดสินใจที่จะเลือกซื้อเลนส์โปรเกรสซีฟให้เหมาะกับตัวคุณ

 

มาทำความรู้จักเลนส์โปรเกรสซีฟ 5 แบรนด์ชั้นนำของโลก

  1. HOYA  –
    เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นและได้รับรางวัลการขัดเลนส์ทั้งสองหน้า ทำให้ได้มุมมองที่กว้างและการเหลือบตาที่กว้าง ทั้งยังรองรับใบหน้าของคนเอเชียได้ดี
  2. Nikon
    เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นเลนส์แว่นตาตัวแรกที่มีการขัดผลิตเลนส์ทั้ง 2 ด้าน และมีการใช้ Software คอมพิวเตอร์ในการคำนวนเลนส์ทุกตัว
  3. Rodenstock
    เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมัน และจัดว่าเป็นเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีความเฉพาะบุคคลสูง เพราะเลนส์ Rodenstock มีการขัดเลนส์ใหม่ทุกคู่ สามารถสั่งค่าละเอียดได้เป็นหน่วยจุดทศนิยม
  4. Essilor
    เป็นแบรนด์แรกของโลกที่มีการคิดค้นเลนส์โปรเกรสซีฟและในปัจจุบันเลนส์ Essilor ยังเป็นเลนส์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเยอะที่สุดในโลกและในประเทศไทยด้วย ซึ่งเลนส์ Essilor จะนำพฤติกรรมในการมองเห็น
    การหันศีรษะหรือการกรอกตา มาใช้คำนวนในการตัดเลนส์
  5. SHAMIR
    เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิสราเอล SHAMIR จะโดดเด่นในเรื่องของการใช้ระบบ AI ทางแบรนด์นำคนประมาณ 5 ล้าน เพื่อเอามาคำนวนผลิตเลนส์โปรเกรสซีฟ ที่เหมาะกับอายุและกิจกรรมในแต่ละช่วงนะคะ เพื่อมาคัดโครงสร้างเลนส์ที่เหมาะสม

 

เปรียบเทียบคุณสมบัติเลนส์โปรเกรสซีฟแต่ละยี่ห้อ

  1. เลนส์โปรเกรสซีฟที่ปรับตัวได้ง่ายสุด ต้องแบรนด์ Nikon เนื่องจากเลนส์ Nikon  จะมี Software ตัวหนึ่งที่จะเลือกว่าเลนส์โปรเกรสซีฟเดิม มีการใช้เลนส์ตัวไหนหรือใช้โครงสร้างไหนมาก่อน เพื่อที่จะใส่เข้าไปในการผลิตเลนส์ ทำให้เลนส์ที่ได้รับมีการปรับตัวที่ง่ายขึ้น
  2. เลนส์โปรเกรสซีฟที่มีนวัตกรรมที่ดี ทันสมัย ต้องแบรนด์ Shamir เพราะแบรนด์ Shamir กำจัดข้อจำกัดในเรื่องของด้านกรอบแว่นออกไป ก็คือสามารถเลือกกรอบแว่นทรงไหนก็ได้ในการทำเลนส์โปรเกรสซีฟ อย่างเช่น กรอบโค้งทรงสปอร์ต ก็สามารถที่จะทำเป็นเลนส์กันแดด โปรเกรสซีฟได้ สำหรับนักกีฬา
  3. เลนส์โปรเกรสซีฟที่มองภาพได้คมชัดที่สุด ต้องแบรนด์ Rodenstock จะมีการใส่เทคโนโลยีพวก Wavefront ที่ใช้ในเครื่องเลสิก เพื่อใช้ในการขัดเลนส์ด้วย
  4. เลนส์โปรเกรสซีฟที่มีมุมมองภาพกว้างที่สุด ต้องแบรนด์ Essilor และ Nikon เนื่องจากทั้ง 2 แบรนด์การันตีว่าสามารถลดภาพบิดเบือนด้านข้างได้สูงที่สุด เพราะเคลมว่ามุมมองภาพกว้างสูงสุดได้ถึง 90%
  5. เลนส์โปรเกรสซีฟที่มีความเฉพาะบุคคลที่สุด ต้องแบรนด์ Rodenstock เพราะมีการขัดใหม่ทุกคู่ เพราะฉะนั้นสามารถใส่รายละเอียดทุกอย่างในตัวเลนส์เลย
  6. เลนส์โปรเกรสซีฟที่มุมมองภาพกว้าง ใส่ได้สบายตา ต้องแบรนด์ Essilor
  7. เลนส์โปรเกรสซีฟที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคา ต้องแบรนด์ Hoya และ Essilor เนื่องจากมีฐานการผลิตอยู่ในไทย เการเสียภาษี การนำเข้าก็จะลดลง ต้นทุนการผลิตถูกลง ราคาเลนส์ก็เลยคุ้มค่า ในขณะเดียวกันคุณภาพก็อยู่ในมาตรฐานระดับสากล

 

ใครยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟแบรนด์ไหนดี หรือใช้เลนส์โปรเกรสซีฟแล้วยังติดปัญหาใช้งานแล้วไม่สบายตา ไม่เต็มประสิทธิภาพ ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทีมจักษุแพทย์ที่ THE NEXT กว่า 30 สาขา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า