สีเลนส์แว่นกันแดด How to เลือกอย่างไรดีให้ปัง

แชร์ทริคเลือก สีเลนส์แว่นกันแดด ไม่ว่าเพศไหนใส่เมื่อไหร่ก็ดูดีสุดปัง

GLASSES STORY BY ICE – ฮาวทู…เลือกสีเลนส์แว่นกันแดด

เคล็บลับ ๆ แบบไม่ลับ เลือกสีแว่นกันแดดยังไงให้ปัง

การเลือกสีเลนส์แว่นกันแดด วิธีเลือกสีเลนส์ ยังไงให้ใสและสวยที่สุด  ซึ่งแต่ละสีมีความหมายและการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยสีเลนส์หลัก ๆ แล้ว มีถึง 4 สีด้วยกัน และทั้ง 4 สีนี้มีความหมายและการใช้งานอย่างไรบ้าง เรามาดูกันเลย

1.สีเทาพื้น หรือ สีเทาดำ

สีนี้ถือเป็นสีที่ช่วยลดแสงจ้าได้ดีที่สุด และสีเทาดำนี้จะไม่เปลี่ยนเม็ดสีที่เรามองเห็น เพราะฉะนั้นสีที่เรามองเห็นจะไม่เพี้ยนไปจากสีจริง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ทำพวกวิศวกร สถาปนิก ฯลฯ อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่มีอาการตาแพ้แสงอีกด้วย

2.สีเขียว

สีนี้จะช่วยให้สบายตามากขึ้น เมื่อใส่แล้วจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสีเขียวนี้จะช่วยให้คนที่มีอาการตาบอดสีเขียว มองเห็นสีได้ชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.สีชา

สีชาจะช่วยเพิ่มความสว่างในการมองเห็น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมองเห็นภาพสว่างและชัดเจนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

4.สีน้ำเงิน

สีน้ำเงิน จะต้องเป็นสีน้ำเงินที่มาจากสีพื้นทื่เป็นสีของเนื้อเลนส์โดยตรง ถ้าเป็นเลนส์ปรอทจะไม่นับว่าเป็นสีน้ำเงินจากสีพื้น ซึ่งสีนี้จะช่วยเพิ่มความคมชัดของภาพ ทั้งด้านความลึก ตื้น หนา บาง เราจะเห็นมุมมองชัดมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เลนส์สีน้ำเงินจึงเหมาะกับการทำกิจกรรม Outdoor ต่าง ๆ นั่นเอง

นอกจาก 4 แม่สีหลัก ๆ แล้วนั้น ยังมีสีแฟชั่นที่มีประโยชน์ในด้านการใช้งาน อย่างเช่น เลนส์สีฟ้า สีชมพู จะช่วยลดอาการปวดหัวที่มาจากอาการไมเกรน และใส่ได้ในที่ ๆ มีแสงน้อยเพื่อเพิ่มการรับแสง นอกจากนี้ยังมีสีส้ม หรือ สีโทนเหลือง Amber จะช่วยลด Contrast และเพิ่มความสว่างในการมองเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า