เลือก เลนส์โปรเกรสซีฟ ยี่ห้อไหนดี เคล็ดลับจากจักษุแพทย์

ถ้าเทียบรุ่นจริงๆ แต่ละแบรนด์ไม่ต่างกันมากคะ แต่อาจมีความโดดเด่นกันในคนละแง่ หมอขอสรุปจากประสบการณ์จ่ายเลนส์โปรเกรสซีพมามากกว่าเป็นหมื่นคู่ ได้รับ feedback จากคนไข้ หมอเลยรวบรวมมาสรุปให้ฟังคะ รับรองว่าไม่เคย มีใครรีวิวมาก่อน หมอขอเน้น 5 แบรนด์ เลนส์ที่นิยมกันทั่วโลกนะคะ

เลนส์โปรเกรสซีฟ HOYA

เป็นเลนส์จากประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นโครงสร้างจะรองรับรูปหน้าของชาวเอเชีย เลือกออกแบบให้เหมาะกับกิจกรรม รางวัล ID (พื้นที่การมองกว้าง เหลือบกวาดตาง่าย) นุ่มนวล ราคาคุ้มค่า ปรับตัวง่าย เน้นการคำนวณจากตา 2 ข้าง

 

 

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon
ค่ายญี่ปุ่น หลายคนคุ้นเคยจากเลนส์กล้อง แต่ทราบไหมว่าจริงๆ แล้ว เค้าทำเลนส์แว่นมาก่อน รองรับใบหน้าชาวเอเชีย เป็นค่ายแรกผลิตเลนส์แบบสั่งตัดสองด้านชิ้นแรก  เลนส์ทุกตัวจะถูกคำนวณจากชุดคอมพิวเตอร์ที่ญี่ปุ่น ซ้ำไปมาหลายรอบ เพื่อนำมาผลิตเลนส์ทำให้ นิคอนเด่นในเรื่องการลดภาพบิดเบือนด้านข้างได้ดี

 

 

เลนส์โปรเกรสซีฟ Rodenstock
ตัดเฉพาะบุคคลโดยแท้จริง ค่ายแรกของโลก ปี 2000 ขัดใหม่ทุกคู่ ไม่มีทำโครงสร้างไว้ล่วงหน้า  เน้นความคมชัดสุดๆ EyeLT (ชดเชยค่าสายตาเอียงระยะใกล้ด้วย อื่นๆ แค่ระยะไกล) DN เลือกละเอียด จุดทศนิยม ราคา

 

 

เลนส์โปรเกรสซีฟ Essilor

ปี 1959 varilux บุกเบิกเจ้าแรก R&D เยอะ รวมกว้างนุ่มนวล เอาพฤติกรรมการมองมาใช้คำนวณ ราคาคุ้มค่า Marketshare โลกและไทย

 

 

เลนส์โปรเกรสซีฟ Shamir

อิสราเอล เอาระบบหุ่นยนต์ AI เก็บข้อมูลลค.กว่า 5 ล้านคน เพื่อหาความสัมพันธ์ อายุ กับกิจกรรม เพื่อวางโครงสร้างเลนส์ที่เหมาะสม จุดเด่นมากๆ คือ innovation ใครอยากได้กรอบยากๆ แปลกๆ กรอบโค้งกันแดดทำได้หมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า