แว่นเบาที่สุดในโลก!!! พาส่อง กรอบแว่นเบา ๆ ใส่สบาย เป็นยังไง มาดู

มาทำความรู้จักกับแว่นเบาที่สุดในโลก!!!

วันนี้ THE NEXT จะพาทุกคนไปพบกับแบรนด์แว่นตาที่ได้รับการบันทึกโดย Guinness Book ให้เป็นแว่นตาเบาที่สุดในโลก!

และก่อนจะไปพบกับแว่นที่เบาที่สุดในโลกเรามาทำความรู้จักกับ “แว่นแฟชั่น” กับ “แว่นฟังก์ชั่น” กันก่อน

พาชมกรอบแว่นที่เบาที่สุดในโลก

แว่นฟังก์ชั่นคืออะไร?

คือ แว่นที่เน้นการใช้งานนั่นเอง ดังนั้น แว่นฟังก์ชั่น ก็จะมีน้ำหนักที่เบา หรือใช้ในด้านวัตถุประสงค์นั้นๆ

 

แล้วแว่นที่เราใช้งานอยู่ มันเป็นแฟชั่น หรือฟังก์ชั่นกันแน่ THE NEXT มีวิธีดูง่ายๆ

เริ่มต้นด้วยถ้าหยิบแว่นที่หน้าตาคล้ายคลึงกัน เป็นแว่นสีดำทรงเหลี่ยม ดังนั้นลองจินตนาการว่าถ้าเกิดเอาโลโก้เหล่านี้ออก และเห็นแค่ด้านหน้าที่เป็นทรงเหลี่ยมกับสีดำแบบนี้เราก็จะไม่รู้เลยว่ามันคือแบรนด์ไหน ซึ่งมันคือแว่นแฟชั่นที่เราต้องการโชว์ด้าน Branding ว่าเราใส่แว่นอะไรอยู่นั่นเอง

สอบถามรายละเอียด ปรึกษาฟรี

แล้วแว่นฟังก์ชั่นว่ามันมีความต่างกันยังไง?

สำหรับแว่นฟังก์ชั่น สิ่งแรกที่เราจะสังเกตุเห็นเลย ก็คือ ไม่มีโลโก้ที่แว่น เพียงแค่เราเห็นคลิปข้างขาเราก็จะรู้ได้เลยว่าคือแบรนด์ ic! berlin ทั้งๆที่ไม่มีโลโก้โชว์เลยว่า ic! berlin

 

มาดูอีกแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยม เพียงเราเห็นเกลียวๆ ลวดๆ ขดๆ กันที่แว่นตาเราก็รู้ได้เลยว่ามันคือ lindberg นั่นเอง ทั้งๆที่ไม่ได้มีโลโก้โชว์เลยว่า lindberg

 

และนี่ก็คือความแตกแต่างของแว่นแฟชั่นและฟังก์ชั่น

กรอบแว่นทำมาจากวัสดุอะไร ?

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับแบรนด์ที่น้ำหนักเบาที่สุดในโลก แล้วก็เคลมว่าน้ำหนักเบาเท่าลูกปิงปองเพียงแค่ 1 ลูก! นั่นก็คือ~ แว่นตาแบรนด์ Silhouette

แบรนด์ Silhouette มีต้นกำเนิดจากประเทศออสเตรีย เป็นแบรนด์ที่เน้นด้าน Innovation มาก และที่แว่นของเขามีน้ำหนักเบา เป็นเพราะใช้เนื้อวัสดุที่ทำมาจากเบต้าไทเทเนียมเป็นส่วนผสมของไทเทเนียมกับแมกนีเซียม ที่ไม่ใช่ไทเทเนียมธรรมดา แต่ยังมีส่วนผสมของแมกนีเซียมเพิ่มเข้ามาด้วย! ทำให้ได้โลหะที่น้ำหนักเบา และมีความยืดหยุ่นสูงมาก

แบรนด์ Silhouette จึงได้รับการยอมรับว่า น้ำหนักเบาที่สุดในโลก และแว่นนี้ได้รับการยอมรับจากองค์การ NASA ให้นักบินอวกาศใส่ไปทำภารกิจที่นอกโลก เพราะว่าเนื่องจากตัววัสดุมีความปลอดภัยสูง และมีน้ำหนักที่เบามาก จึงทำให้ไม่เป็นอันตราย และไม่มีผลกับแรงโน้มถ่วงโลก

สรุป

ร้านแว่นตา The Next

และร้านแว่นตา THE NEXT ได้ลองพิสูจน์แล้วโดยการนำลูกปิงปอง และแว่นตาแบรนด์ Silhouette รุ่น TMA มาชั่งกับเครื่องชั่งดิจิตอล หน่วยน้ำหนักเป็นกรัม และผลน้ำหนักของลูกปิงปองหนักเพียง 2 กรัม

ที่นี้ เราก็ให้ช่างผู้เชี่ยวชาญแยกองค์ประกอบของแว่น Silhouette รุ่น TMA ออกมาเป็นแค่ส่วนขาแว่นสองข้าง เพราะที่กินเนสส์บุ๊คลง จะวัดจากตัวที่เป็นเนื้อวัสดุเท่านั้น ดังนั้นไม่รวมน้ำหนักเลนส์ หรือ Mock up เลนส์

 

ซึ่งผลที่ได้ก็คือ แว่น Silhouette รุ่น TMA เป็นแว่นที่น้ำหนักเพียงแค่ 1.8 กรัม ไม่รวมน้ำหนักเลนส์!

และเราก็ได้ลองสวมบนหน้ามันเบาเหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลย ไม่กดจมูก ใส่สบาย เหมาะสำหรับคนที่มีค่าสายตาค่อนข้างเยอะแล้วต้องใช้เลนส์หนา ดังนั้น แทนที่จะใช้น้ำหนักเลนส์ที่หนัก ถ้าได้กรอบแว่นที่เบาก็อาจจะช่วยให้เราใส่แว่นได้สบายมากขึ้น และนอกจากนั้นแบรนด์ Silhouette ก็มีตัววัสดุอื่นๆ รุ่นอื่นๆ อีกมากมาย

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจแว่นตาแบรนด์ Silhouette สามารถเข้าไปทดสอบความเบาด้วยตัวคุณเอง
ที่ร้านแว่นตา THE NEXT ทั้ง 30 สาขา บนศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ!

ช้อปกรอบแว่นพร้อมเลนส์ได้ที่ ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า