แว่นเบาที่สุดในโลก!!! พาส่อง กรอบแว่นเบา ๆ ใส่สบาย เป็นยังไง มาดู

แว่นเบาที่สุดในโลก!!!

วันนี้ THE NEXT จะพาทุกคนไปพบกับแบรนด์แว่นตาที่ได้รับการบันทึกโดย Guinness Book ให้เป็นแว่นตาเบาที่สุดในโลก!

และก่อนจะไปพบกับแว่นที่เบาที่สุดในโลกเรามาทำความรู้จักกับ “แว่นแฟชั่น” กับ “แว่นฟังก์ชั่น” กันก่อน

แว่นฟังก์ชั่นคืออะไร?

คือ แว่นที่เน้นการใช้งานนั่นเอง ดังนั้น แว่นฟังก์ชั่น ก็จะมีน้ำหนักที่เบา หรือใช้ในด้านวัตถุประสงค์นั้นๆ

 

แล้วแว่นที่เราใช้งานอยู่ มันเป็นแฟชั่น หรือฟังก์ชั่นกันแน่ THE NEXT มีวิธีดูง่ายๆ

เริ่มต้นด้วยถ้าหยิบแว่นที่หน้าตาคล้ายคลึงกัน เป็นแว่นสีดำทรงเหลี่ยม ดังนั้นลองจินตนาการว่าถ้าเกิดเอาโลโก้เหล่านี้ออก และเห็นแค่ด้านหน้าที่เป็นทรงเหลี่ยมกับสีดำแบบนี้เราก็จะไม่รู้เลยว่ามันคือแบรนด์ไหน ซึ่งมันคือแว่นแฟชั่นที่เราต้องการโชว์ด้าน Branding ว่าเราใส่แว่นอะไรอยู่นั่นเอง

 

แล้วแว่นฟังก์ชั่นว่ามันมีความต่างกันยังไง?

สำหรับแว่นฟังก์ชั่น สิ่งแรกที่เราจะสังเกตุเห็นเลย ก็คือ ไม่มีโลโก้ที่แว่น เพียงแค่เราเห็นคลิปข้างขาเราก็จะรู้ได้เลยว่าคือแบรนด์ ic! berlin ทั้งๆที่ไม่มีโลโก้โชว์เลยว่า ic! berlin

 

มาดูอีกแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยม เพียงเราเห็นเกลียวๆ ลวดๆ ขดๆ กันที่แว่นตาเราก็รู้ได้เลยว่ามันคือ lindberg นั่นเอง ทั้งๆที่ไม่ได้มีโลโก้โชว์เลยว่า lindberg

 

และนี่ก็คือความแตกแต่างของแว่นแฟชั่นและฟังก์ชั่น

 

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับแบรนด์ที่น้ำหนักเบาที่สุดในโลก แล้วก็เคลมว่าน้ำหนักเบาเท่าลูกปิงปองเพียงแค่ 1 ลูก! นั่นก็คือ~ แว่นตาแบรนด์ Silhouette

แบรนด์ Silhouette มีต้นกำเนิดจากประเทศออสเตรีย เป็นแบรนด์ที่เน้นด้าน Innovation มาก และที่แว่นของเขามีน้ำหนักเบา เป็นเพราะใช้เนื้อวัสดุที่ทำมาจากเบต้าไทเทเนียม* ก็คือไม่ใช่ไทเทเนียมธรรมดา ยังมีส่วนผสมของแมกนีเซียมเพิ่มเข้ามาด้วย! ทำให้ได้โลหะที่น้ำหนักเบา และมีความยืดหยุ่นสูงมาก

แบรนด์ Silhouette จึงได้รับการยอมรับว่า น้ำหนักเบาที่สุดในโลก และแว่นนี้ได้รับการยอมรับจากองค์การ NASA ให้นักบินอวกาศใส่ไปทำภารกิจที่นอกโลก เพราะว่าเนื่องจากตัววัสดุมีความปลอดภัยสูง และมีน้ำหนักที่เบามาก จึงทำให้ไม่เป็นอันตราย และไม่มีผลกับแรงโน้มถ่วงโลก

 

*เบต้าไทเทเนียมเป็นส่วนผสมของไทเทเนียมกับแมกนีเซียม

 

และร้านแว่นตา THE NEXT ได้ลองพิสูจน์แล้วโดยการนำลูกปิงปอง และแว่นตาแบรนด์ Silhouette รุ่น TMA มาชั่งกับเครื่องชั่งดิจิตอล หน่วยน้ำหนักเป็นกรัม และผลน้ำหนักของลูกปิงปองหนักเพียง 2 กรัม

ที่นี้ เราก็ให้ช่างผู้เชี่ยวชาญแยกองค์ประกอบของแว่น Silhouette รุ่น TMA ออกมาเป็นแค่ส่วนขาแว่นสองข้าง เพราะที่กินเนสส์บุ๊คลง จะวัดจากตัวที่เป็นเนื้อวัสดุเท่านั้น ดังนั้นไม่รวมน้ำหนักเลนส์ หรือ Mock up เลนส์

 

ซึ่งผลที่ได้ก็คือ แว่น Silhouette รุ่น TMA เป็นแว่นที่น้ำหนักเพียงแค่ 1.8 กรัม ไม่รวมน้ำหนักเลนส์!

และเราก็ได้ลองสวมบนหน้ามันเบาเหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลย ไม่กดจมูก ใส่สบาย เหมาะสำหรับคนที่มีค่าสายตาค่อนข้างเยอะแล้วต้องใช้เลนส์หนา ดังนั้น แทนที่จะใช้น้ำหนักเลนส์ที่หนัก ถ้าได้กรอบแว่นที่เบาก็อาจจะช่วยให้เราใส่แว่นได้สบายมากขึ้น และนอกจากนั้นแบรนด์ Silhouette ก็มีตัววัสดุอื่นๆ รุ่นอื่นๆ อีกมากมาย

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจแว่นตาแบรนด์ Silhouette สามารถเข้าไปทดสอบความเบาด้วยตัวคุณเอง
ที่ร้านแว่นตา THE NEXT ทั้ง 30 สาขา บนศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า