แว่นพัง ถ้าไม่อยากซื้อใหม่ ต้องรู้สิ่งที่คนใส่แว่นมักทำผิด

แว่นพัง ข้อควรระวัง

ถ้าไม่อยาก แว่นพัง เคยรู้หรือไม่ว่า พฤติกรรมที่ทำอยู่ อาจทำให้แว่นเสียหายได้ โดยที่ไม่รู้ตัว

GLASSES STORY BY ICE – สิ่งที่คนใส่แว่นมักทำผิด แว่นพังได้

 

เชื่อว่าผู้คนที่ใส่แว่นส่วนใหญ่ มักทำพฤติกรรมผิด ๆ โดยที่ไม่รู้ตัว อาจทำให้แว่นอันโปรดของเราพังได้ง่าย ๆ  วันนี้เราจึงมีวิธีดูแลรักษาแว่นที่ถูกต้อง ที่หลายคนมักหลงลืมมาฝาก ดังนี้

  1.       การใส่เข้าออกแว่น ต้องใช้สองมือประคองทุกครั้ง เพราะถ้าหากใส่และถอดแว่นด้วยมือข้างเดียว จะทำให้แว่นเสียทรงได้ และสำหรับแว่นสายตาจะทำให้จุดโฟกัสของเลนส์คลาดเคลื่อนได้อีกด้วย
  2.       ห้ามเช็ดเลนส์ด้วยชายเสื้อเป็นอันขาด เพราะเสื้อผ้าที่เราใส่ไม่ได้ทำมาจากเนื้อผ้าละเอียด อาจทำให้เลนส์แว่นเป็นรอยได้ ควรใช้ผ้าไมโครโฟเบอร์ ซึ่งเป็นผ้าที่ใช้เช็ดเลนส์แว่นโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นผ้าที่ทอด้วยเส้นใยที่มีความละเอียดมาก จึงไม่ทำให้เลนส์และหน้าแว่นเป็นรอยนั่นเอง
  3.       ห้ามวางคว่ำหน้าเลนส์ลงบนโต๊ะหรือตามพื้นผิวต่าง ๆ เพราะจะส่งผลให้เลนส์มีอายุการใช้งานน้อยลง และเกิดรอยขีดข่วนบนเลนส์ นอกจากนี้ หากต้องการพกแว่นติดตัว ควรพกแว่นใส่กล่องไปในที่ต่าง ๆ อยู่เสมอ เพราะจะทำให้แว่นอยู่ทรง ไม่เสียรูป
  4.       ระวังน้ำหอม สเปรย์ฉีดผมต่าง ๆ ที่เป็นสารเคมี โดนแว่นของเรา เพราะเลนส์บางชนิดไม่มีการรองรับ อะซิโตน (Acetone) หรือ สารเคมีต่าง ๆ ส่งผลให้เลนส์โค้ทแตกลายงาได้นั่นเอง
  5.       ห้ามวางแว่นไว้ที่คอนโซลหน้ารถ ถึงแม้จะเป็นแว่นกันแดด ก็ไม่ควรวางไว้เด็ดขาด เพราะแว่นไม่สามารถกันอุณหภูมิร้อนมาก ๆ ได้ จึงทำให้เลนส์โค้ทแตกลายงา และวัสดุที่เป็นยางจะทำให้เหนียวง่าย อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานสั้นลงอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า