สายตาสั้น เยอะๆ ทำยังไงไม่ต้องจ่ายเลนส์ย่อบางแพงๆอีกต่อไป

สายตาสั้นเยอะๆ ทำยังไงไม่ต้องจ่ายเลนส์ย่อบางแพงๆอีกต่อไป

เทคนิกสำหรับคนที่มีปัญหา สายตาสั้น เยอะ ๆ เลือกแว่นอย่างไรให้ได้เลนส์บาง โดยที่ไม่ต้องอัพเกรด index ไม่ต้องอัพเกรดเลนส์ราคาสูงๆ หรือถ้าอัพเกรด ก็จะอัพเกรดแบบน้อยที่สุด

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนสำหรับคนที่มีค่าสายตาสั้นมาก ๆ เลนส์ที่จะใช้จะเป็นเลนส์เว้า ซึ่งเลนส์เว้าจะมีขอบค่อนข้างหนา และก็มีตรงกลางค่อนข้างบาง ดังนั้นคนที่ค่าสายตาสั้นเยอะมาก ๆ ก็จะตามมาด้วยเลนส์ที่หนาปึก
วิธีการส่วนใหญ่ที่มักนิยมทำกัน ก็คือการอัพเกรด index เลนส์ หรือความหนาบางของเลนส์ และที่สำคัญราคาก็จะสูงตามด้วย! เป็นปัญหาหนักใจสำหรับคนที่สายตาสั้นเยอะกับการตัดแว่น

ทริกที่หนึ่ง – ขนาดกรอบแว่น

เนื่องจากเลนส์คนที่สายตาสั้นเป็นเลนส์เว้าตรงขอบจะหนามาก ส่วนตรงกลางจะบางมาก ยิ่งเราเลือกขนาดกรอบขนาดใหญ่จะไปโดนตรงสันเลนส์ทำให้ขอบเลนส์หล่นกรอบเยอะมาก ดังนั้นเราจะแนะนำให้เลือกกรอบไซซ์เล็ก อาจจะดูตั้งแต่ประมาณ 49 ลงมา ขึ้นอยู่กับค่าสายตาของแต่ละคน

ทริกที่สอง – การเลือกวัสดุกรอบแว่น

การเลือกวัสดุกรอบแว่นให้เลือกวัสดุที่เป็นอะซิเตดหรือโพลีเมอร์จะสามารถเก็บขอบเลนส์ได้ดีกว่า Matel หรือกรอบโลหะนั่นเอง

ทริกที่สาม – เลือกกรอบที่มีแป้นจมูก

เพื่อความสบายในการใช้งานสำหรับคนที่ค่าสายตาเยอะมาก ๆ เพราะขอบเลนส์ที่เวลาขอบเลนส์หล่นออกมา

จะได้ไม่บาดหรือเสียดสีหน้าแก้ม

หวังว่าคนที่มีค่าสายตาเยอะ ๆ ที่ตอนนี้ใส่แว่นหนาเตอะ ต่อไปนี้จะไม่หนาเตอะอีกต่อไป และไม่ต้องกังวลกับงบในการตัดแว่นใหม่ เพียงยึดหลักทริกง่ายๆ สามข้อนี้ หรือเข้ามาปรึกษาทีมจักษุแพทย์ของร้านแว่นตา THE NEXT ทั้ง 30 สาขาทั่วประเทศ และติดตามบทความดีๆ จากเราได้อีกครั้งในครั้งหน้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า