เลนส์โปรเกรสซีฟ คือ อะไร ทำไมคนสายตายาวเลือกใช้งาน

GE EP12 เลนส์โปรเกรสซีฟ คือ?

เลนส์โปรเกรสซีฟ คืออะไร 

ตัวเลือกทางการแพทย์ที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบัน ในการแก้ไขภาวะสายตายาวตามวัย ที่สามารถพบได้ตั้งแต่วัย 40 ปีขึ้นไป ซึ่งภาวะสายตายาวตามวัย เป็นภาวะที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากเป็นความเสื่อมอย่างหนึ่งที่เกิดจากกล้ามเนื้อตาแล้วก็เลนส์ตา ในปัจจุบันนี้ พบว่ามีคนที่ใช้งานสายตาเยอะๆ อาจจะพบภาวะนี้ได้เร็วกว่า ตั้งแต่วัย 30 ปลายๆ เป็นต้นไป

เลนส์โปรเกรสซีฟถูกคิดค้นเมื่อปี 1959 นักวิทยาศาสตร์เนี่ย ต้องการที่จะแก้ไขปัญหาสายตายาวตามวัย แล้วก็คิดค้นเลนส์ที่สามารถมองเห็นได้ในทุกๆ ระยะ โดยเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตเลนส์ ก็จะเป็นการใส่ค่าสายตาเป็นร้อยๆ ค่าสายตาในเลนส์เพียงชิ้นเดียว

 

โครงสร้างของเลนส์โปรเกรสซีฟ แบ่งออกเป็น 4 โซนด้วยกัน

โซนแรก เป็นโซนการมองไกล

โซนที่ 2 คือเป็นโซนการมองระยะกลางะ

โซนที่ 3 เป็นโซนการมองระยะใกล้

โดยทั้งสามโซนนี้ จะถูกเกลี่ยค่าสายตากัน โดยไม่มีเส้นรอยต่อหรือเส้นแบ่งเลย แล้วส่วนข้อจำกัดจะอยู่ในโซนที่ 4 ก็คือเป็นโซนของการมองเห็นภาพบิดเบือนซึ่งอยู่ด้านข้างสองฝั่งของเลนส์

 

ส่วนประโยชน์ของตัวเลนส์โปรเกรสซีฟนะคะ หมอขอแบ่งออกเป็นข้อ ๆ ดังนี้

  1. ช่วยในการถนอมสายตา เนื่องจากการไล่ค่าสายตาของเลนส์โปรเกรสซีฟ ทำให้คนไข้สามารถโฟกัสได้คมชัดในทุก ๆ ระยะ
  2. ช่วยในเรื่องของความสะดวกสบาย เนื่องจากคนไข้ไม่ต้องพกแว่นหลายๆ ตัว แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลาในการถอดแว่นเข้า-ออก เวลาถอดแว่นใช้งาน
  3. ในเชิงพฤติกรรมก็จะช่วยในการเสริมบุคลิกภาพ เนื่องจากไม่ต้องมาถอดแว่นแล้วมองลอดแว่น หรือไม่ต้องยกแว่นคาดหัวเอาไว้
  4. ไม่บ่งบอกวัย เนื่องจากเลนส์โปรเกรสซีฟไม่มีเส้นรอยต่อ
  5. ต่อจากข้อ 4 เนื่องจากเลนส์โปรเกรสซีฟไม่มีเส้นแบ่ง เพราะฉะนั้นก็จะลดอุบัติเหตุจากการที่เวลามองผ่านรอยต่อ แล้วเกิดภาพล้มหรือภาพกระโดด

 

ใครที่กำลังหาเลนส์โปรเกรสซีฟ หรือใช้เลนส์โปรเกรสซีฟแล้วยังติดปัญหาใช้งานแล้วไม่สบายตา ไม่เต็มประสิทธิภาพ ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทีมจักษุแพทย์ที่ THE NEXT กว่า 30 สาขา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า