เปิดปม ทำไมถึงใส่ เลนส์โปรเกรสซีฟ ไม่ได้ คนสายตายาวควรรู้

เปิดปม ทำไมถึงใส่เลนส์โปรเกรสซีฟไม่ได้

เลนส์โปรเกรสซีฟ เป็นเลนส์ที่เหมาะสำหรับบุคคลที่มีสายตายาวตาวัย 40 ปีขึ้นไป ซึ่งปัญหาตัดแว่นโปรเกรสซีฟ แล้วใส่ไม่ได้ อย่างเช่น ปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ มองไม่ชัด ภาพด้านข้างวูบวาบ ปวดคอ มองไม่กว้าง เป็นต้น แล้วปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นจากอะไรบ้าง วันนี้หมออุ๊ยจะมาให้คำตอบกัน

สาเหตุตัดแว่นโปรเกรสซีฟ แล้วใส่ไม่ได้หลักๆ คือ

  1. เลือกกรอบแว่นผิดไซซ์

การเลือกกรอบแว่นก็มีผลต่อการเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ กรอบแว่นที่ดีแนะนำกรอบที่ไม่เล็กเกินไป หรือใหญ่จนเกินไป และกรอบแว่นที่ดีควรที่จะปรับแต่งทรงแว่นได้ก็จะทำให้ผู้ที่เริ่มใข้งานเลนส์โปรเกรสซีฟใช้งานได้ง่ายขึ้น

 

  1. วางจุดเซ็นเตอร์ดวงตาต้องแม่นยำ

การวางจุดเซ็นเตอร์จะมีผลความคมชัดการมองเห็นในแต่ละระยะ ถ้าวางจุดเซ็นเตอร์ได้ตรงผู้ใช้งานมองไกลได้ชัดเจนแล้วมุมมองก็กว้าง มองกลางมองใกล้จะชัดทุกระยะ ซึ่งจะวางจุดเซ็นเตอร์ได้ตรงจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของผู้ที่ตรวจวัดหรือการมีอุปกรณ์หรือตัวช่วยในการวัดเพิ่มความแม่นยำขึ้นด้วย

 

  1. จ่ายค่าสายตาที่เหมาะ

ข้อนี่ก็จะมีความสำคัญ เนื่องจากการจ่ายค่าสายเป็นศิลปะอย่างหนึ่งด้วยนอกจากวัดตาได้ถูกต้องแล้วจะต้องจ่ายค่าสายตาที่พอเหมาะหมายถึงว่าได้ความคมชัดและความนิ่มนวลจากการใช้งาน

 

  1. เลือกโครงสร้างเลนส์ให้เหมาะสม

การเลือกรุ่นเลนส์ที่เหมาะกับค่าสายตาและกับกิจกรรม นอกจากนี้การเลือกโครงสร้าง

หรือ Corridor การมีผลต่อการใช้งานด้วยเช่นเดียวกัน

ถ้าเลือกไม่ถูกต้อง คนไข้ก็จะได้มุมมองภาพที่ไม่เพียงพอ ถ้าเกิดเลือกโครงสร้างที่ไม่เหมาะสมก็จะทำให้มุมมองภาพไม่กว้างพอ แล้วก็จะเห็นภาพโซนบิดเบือนด้านข้างเยอะ ทำให้คนไข้รู้สึกเวียนหัว ปวดหัวได้

 

  1. ความเชียวชาญผู้ที่จ่ายเลนส์

นอกจากเลนส์โปรเกรสซีฟเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าต้องมีการฝึกฝน เพราะฉะนั้นถ้าใครให้คำแนะนำได้ถูกต้อง คนไข้ก็จะใช้งานได้ถูกวิธีก็จะสามารถใช้งานได้

 

สุดท้ายในการที่จะเลือกซื้อเลนส์โปรเกรสซีฟนั้นก็ต้องอยู่กับไลฟ์สไตล์และความชอบของแต่ละบุคคล ทางร้านแว่นตา THE NEXT มีเลนส์โปรเกรสซีฟจริง ๆ ทุกแบรนด์ให้ทดลอง

เพื่อรู้ว่าฟิลลิ่งเวลาใส่จะเป็นแบบไหน และมีจักษุแพทย์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่จะคอยบริการและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง

 

พิเศษกว่าใครตัดเลนส์โปรเกรสซีฟ พร้อมตรวจเช็กสายตากับทีม

“จักษุแพทย์” ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

 

หากใครสนใจ นัดหมาย เข้ามาทดลองเลนส์โปรเกรสซีฟ ได้ฟรี!!!

ที่ร้านแว่น THE NEXT กว่า 30 สาขา

ให้พวกเราทีมจักษุแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากร้าน THE NEXT ให้คำปรึกษาได้นะคะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า