แว่นเรแบนแท้ดูยังไง เช็กที่นี่ ระวังซื้อของปลอมโดยไม่รู้ตัว

แว่นเรแบนของแท้ดูยังไง

หากพูดถึงแว่นตา แว่นกันแดด แบรนด์เนมชื่อดังที่ครองใจคนทั่วโลก ต้องมีชื่อแบรนด์ Ray-Ban อยู่ในอันดับต้น ๆ ด้วยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดดหรือกรอบแว่นตา ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพดี หลายคนจึงอยากซื้อแว่นเรแบนไว้ใช้งาน แต่อย่างไรก็ตามในท้องตลาดมีแว่นเรแบนของปลอมจำหน่าย ทำให้หลายคนอาจซื้อของปลอมโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น แว่นเรแบนแท้ดูยังไง วันนี้ THE NEXT จะมาแนะนำวิธีเช็กด้วยตัวเองง่าย ๆ ให้ได้ทราบกัน

 

 

แว่นเรแบนของประเทศอะไร

ก่อนอื่นมารู้จักว่าแว่นเรแบนเป็นของอะไร แว่นเรแบน (Ray-Ban) มีจุดเริ่มต้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1936 แต่ในปัจจุบัน เจ้าของคือบริษัท Luxottica ประเทศอิตาลี ที่ถือครองแบรนด์แว่นตาชื่อดัง เช่น Prada, Oakley, Versace และ Chanel และอีกมากมาย กว่า 80% ทั่วโลกจากแบรนด์แว่นตาทั้งหมด

โดยประวัติความเป็นมาของแว่น Rayban เริ่มจากการทำแว่นตาสำหรับนักบิน โดยร้อยตรีจอห์น เอ. แมคเครดี นักบินชาวอเมริกัน ได้ขอให้บริษัท Bausch & Lomb ผลิตแว่นกันแดดที่ช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดดและรังสียูวี ใช้สำหรับการบินทดสอบยานยนต์อากาศยาน

บริษัท Bausch & Lomb ได้ผลิตแว่นกันแดด Rayban Aviator และจดสิทธิบัตร โดยมีจุดเด่นที่เลนส์สีเขียว Anti-Glare กรองรังสียูวีและรังสีอินฟาเรดได้ หลังจากนั้นแว่นเรแบนได้เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก จากภาพนายพลดักลาส แมคอาเธอร์ ใส่แว่นเรแบนในเหตุการณ์ยกพลขึ้นบกชายหาดฟิลิปปินส์

จากนั้นในปี 1952 เรมอนด์ สเตจแมน ได้ออกแบบแว่น Rayban Wayfarer ซึ่งมีดาราคนดังวงการฮอลลีวูดสวมใส่ เช่น Marilyn Monroe, Audrey Hepburn และ James Dean กลายเป็นแบรนด์แว่นที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดกาล

ต่อมาปี 1999 แบรนด์แว่นตาชั้นนำอย่าง Rayban ได้เปลี่ยนเจ้าของเป็นบริษัท Luxottica อิตาลี ยังคงพัฒนาคุณภาพ เทคโนโลยี และดีไซน์ทรงแว่นให้หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน

แว่นเรแบนของแท้ดูยังไง

วิธีตรวจสอบว่าแว่น Rayban เป็นของแท้หรือไม่ สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ โดยมีจุดสังเกตดังนี้

1. RB สัญลักษณ์ของ Ray-Ban บนเลนส์

RB เป็นสัญลักษณ์บนเลนส์แว่นเรแบน หากเป็นของแท้ตัวอักษรจะไม่เรียบ แต่คล้ายไข่ปลาเรียงต่อกัน เนื่องจากเป็นการใช้เลเซอร์ยิงลงบนเลนส์ อาจต้องส่องกับไฟจึงสังเกตเห็น และ เส้นตรงของตัว R จะต้องเป็นรอยหยัก หัวของตัว R เมื่อลากลงมาจะไม่มาแตะที่รอยหยักนี้ รวมถึงหางของตัว B จะไม่ติดกัน ส่วนของปลอมตัวอักษรจะเรียบกว่า เพราะใช้การพิมพ์ให้มีลักษณะคล้ายลายน้ำ และหัวของตัว R จะลากลงมาชนกับรอยหยักของเส้นตรง

สัญลักษณ์ RB บนแว่น

2. ใบรับประกัน

แว่นเรแบนของแท้ที่จำหน่ายในประเทศไทย จะมีใบรับประกันและใบรับรองสินค้าจาก Luxottica Thailand ซึ่งเป็นบริษัทผู้ถือครองลิขสิทธิ์แบรนด์แว่นตา Ray-Ban ในปัจจุบัน โดยร้านแว่นตา THE NEXT เป็น Certificate Dealer โดยตรง ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเป็นของแท้แน่นอน พร้อมอัปเดตรุ่นใหม่ก่อนใคร

ใบรับประกันแว่นเรแบนของแท้

3. ขาแว่น

ของแท้จะมีข้อมูลเขียนเรียงตามลำดับต่อไปนี้

1. Model No. เช่น RB6331

2. รายละเอียดรหัสสีกรอบแว่นหรือรหัสสีเลนส์ หรือ Submodel No.

3. รายละเอียดความกว้างของเลนส์และสะพานแว่น

4. รหัสความเข้มของเลนส์ N = เลนส์ธรรมดา | P = เลนส์ Polarized | F = Photochromic หรือเลนส์ปรับแสงอัตโนมัติ

5. ตัวเลขข้าง N หมายถึงระดับความเข้ม

6. ขาแว่นด้านในจะพิมพ์โลโก้ Rayban และเครื่องหมาย CE ส่วนขาแว่นด้านนอกจะเป็นโลโก้ที่มีลักษณะนูน

ถ้าเป็นของปลอมตรงขาแว่นจะไม่ค่อยบอกรายละเอียดครบถ้วน มีเพียงแค่ Model No. กับขนาดของเลนส์ แต่อาจมีแว่นเรแบนของปลอมบางรุ่นที่ทำได้คล้ายของแท้ทำให้สังเกตได้ยาก

4. แป้นจมูก

ถ้าเป็นแว่นเรแบนของแท้ตรงแป้นจมูกจะมีตัวอักษร RB ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Rayban

5. สติกเกอร์ติดเลนส์

แว่นเรแบนของแท้สติกเกอร์ที่ติดเลนส์ บริเวณสีดำที่เขียนว่า Ray-Ban จะต้องอยู่ตรงกลางพอดีและมันเงา หากเป็นเลนส์ Polarized จะเขียนคำว่า POLARIZED ส่วนของปลอมสติกเกอร์จะไม่อยู่ตรงกลางและไม่มีความมันเงา พิมพ์คำว่า 100% UV PROTECTION หรือมีป้าย Ray-Ban ห้อยติดมาด้วย

6. กล่องแว่นตา

กล่องใส่แว่นเรแบนรุ่นใหม่ ตัวกล่องจะมีลักษณะแข็งและผลิตจากจีน ด้านในตรงกำมะหยี่เขียนว่า CASE MADE IN CHINA ถ้าเป็นกล่องแว่นรุ่นเก่า ตัวกล่องจะดูนุ่มและเขียนคำว่า MADE IN ITALY อยู่ด้านข้างกล่อง การตัดเย็บมีความปราณีต กระดุมด้านในผิวเรียบไม่มีตัวอักษร ส่วนของปลอมกล่องแว่นอาจมีขนาดที่ไม่พอดีกับตัวแว่น ผลิตจากหนังเทียมและกระดุมด้านในผิวไม่เรียบ

กล่องแว่นตา rayban

8. คู่มือ

แว่นเรแบนของแท้จะมีคู่มือให้ โดยของแท้จะมีแค่คำว่า LuXOTTiCA เท่านั้น ส่วนของปลอมจะเป็นคำว่า LuXOTTiCA GROUP

9. อะไหล่ซ่อม

ของแท้จะมีอะไหล่สำหรับให้บริการลูกค้า ถ้าหากทำเลนส์แตกสามารถหาซื้ออะไหล่เลนส์ใส่เข้าไปในกรอบได้อย่างพอดี ไม่ต้องฝนแต่งเลนส์เพิ่ม แต่ถ้าเป็นของปลอมเลนส์ตัวกรอบจะใหญ่กว่าทำให้อะไหล่ของแท้ใส่ไม่พอดี เพราะตัวเลนส์มีขนาดเล็กกว่า

10. ซองใส่แว่นตา

ของแท้จะเป็นซองใสธรรมดา แต่ถ้าเป็นของปลอมจะสกรีนโลโก้ชื่อบริษัทและผู้ผลิต

สรุป ช้อปแว่น Rayban ของแท้ ได้ที่ร้านแว่นตา THE NEXT

ทั้งหมดเป็นวิธีเช็ก แว่นเรแบนแท้ดูยังไง โดยมีจุดสังเกตในการตรวจเช็กระหว่างแว่นเรแบนของแท้และของปลอม ที่สามารถดูได้ด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อ แต่หากอยากเป็นเจ้าของแว่น Rayban โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นของปลอม แนะนำเลือกช้อปแว่นเรแบนของแท้ ได้ที่ร้านแว่นตา THE NEXT มีกรอบแว่นตาและแว่นกันแดด Rayban หลากหลายสไตล์ นำเข้ารุ่นใหม่ให้อัปเดตเทรนด์ก่อนใคร พร้อมมีโปรโมชั่นราคาพิเศษ

สะดวกสบายเลือกช้อปได้ง่าย ๆ ที่ร้านแว่นตา THE NEXT กว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย หรือผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมมีบริการวัดสายตา ตรวจสุขภาพ คัดกรองโรคตา โดยจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร คัดสรรเลนส์แว่นตาจากแบรนด์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น เลนส์โปรเกรสซีฟ เลนส์กรองแสงสีฟ้า และเลนส์เปลี่ยนสี ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาสายตา มองเห็นได้คมชัด รับประกันเลนส์นาน 120 วัน ดูแลอะไหล่แว่นนาน 5 ปี ฟรีล้างแว่น ปรับแต่งทรงแว่น ตลอดอายุการใช้งาน

สั่งซื้อแว่นตา แว่นกันแดด Rayban ได้ที่

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า