Pride Month 2024 พาเหรด ในไทย จัดที่ไหนบ้าง เตรียมโบกธงสีรุ้ง

Pride Month 2024 พาเหรด ในไทย

เดือนมิถุนายนของทุกปี มีเทศกาลสำคัญของหลายประเทศทั่วโลก คือ เทศกาล Pride Month ที่รวมตัวกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือเรียกว่า LGBTQIAN+ จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมและแสดงจุดยืนทางเพศในสังคม ในปีนี้สำหรับในประเทศไทยเอง งาน Pride Month 2024 พาเหรด จะจัดที่ไหนบ้าง วันนี้ร้านแว่นตา THE NEXT ขอมาบอกกัน เตรียมตัวร่วมงานโบกธงสีรุ้งเฉลิมฉลอง ต้อนรับเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

 

 

ความเป็นมาของ Pride Month เดือนแห่ง LGBTQ+

ก่อนอื่นมารู้จักว่า LGBTQ+ หรือ LGBTQIAN+ คืออะไร ? คือ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศที่แสดงออกถึงตัวตน ทั้งในด้านรสนิยมและเพศวิถี ประกอบด้วย Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, Queer, Intersex, Asexual และ Non-Binary ซึ่งพวกเขามีความภาคภูมิใจในความเป็นตัวเอง โดยปัจจุบันเริ่มประกาศจุดยืนและแสดงตัวตนในสังคมมากขึ้น จุดประสงค์เพื่อให้สังคมเปิดกว้าง เข้าใจและยอมรับความแตกต่างทางเพศ

Pride Month หรือ เทศกาลไพรด์ เป็นเทศกาลของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกปี มีจุดเริ่มต้นในปี 1960 ยุคที่ผู้คนกลุ่มนี้ยังไม่ได้รับการยอมรับและถูกเลือกปฏิบัติ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์การจราจลสโตนวอล ในวันที่ 28 มิถุนายน 1969 ที่ตำรวจจับกุมผู้ที่เพียงเข้าใช้บริการในบาร์เกย์ Stonewall Inn ในนิวยอร์ก และเกิดการจราจลในที่สุด ส่งผลให้เป็นจุดเริ่มต้นการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียม จากสหรัฐอเมริกาสู่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

นับตั้งแต่นั้นมาเทศกาล Pride Month ได้จัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายนของทุกปี เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ เรียกร้องสิทธิและความเท่าเทียม แสดงจุดยืนของเพศตนเองให้สังคมรับรู้ รวมถึงผู้ที่ถูกเลือกปฏิบัติและผู้พิการ โดยจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เดินขบวนพาเหรด การแถลงข่าวปราศรัย การสัมมนา การแสดงละคร การแสดงบนเวทีที่มีแสงสีเสียง และงานเลี้ยง เพื่อรวมตัวชาว LGBTQIAN+ สร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักของผู้คนในสังคม

Pride Month 2024 พาเหรด จัดที่ไหนในไทย

Bangkok Pride Festival 2024 กรุงเทพ

กรุงเทพมหานครต้อนรับเทศกาลไพรด์ จัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 Celebration Of Love ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 – 4 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณศูนย์การค้าสยามและเซ็นทรัลเวิลด์

Chiang Mai Pride Rainbow City เชียงใหม่

ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยว เตรียมตัวเฉลิมฉลอง โบกธงสีรุ้งในงาน Chiang Mai Pride Rainbow City ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ณ พุทธสถานเชียงใหม่ ไนท์บาซาร์ และลานอเนกประสงค์ ช่วงประตูท่าแพ ตั้งแต่เวลา 13.00-24.00 น.

Pattaya International Pride Festival 2024 พัทยา

เมืองพัทยาร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา จัดงาน Pattaya International Pride Festival 2024 ในวันที่ 21-22 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณชายหาดพัทยา โดยมีขบวนพาเหรด Pride นานาชาติ และการแสดงแสงสีเสียงจากศิลปินชื่อดังมากมาย

Discover Phuket PRIDE 2024 ภูเก็ต

เทศบาลนครภูเก็ตร่วมฉลองเดือนไพรด์ จัดงาน Discover Phuket PRIDE 2024 @Old Town ในวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับคนทุกเพศ โดยมีขบวนพาเหรดธงสีรุ้งสุดยิ่งใหญ่

Pride Nation Samui International Festival เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หน่วยงานภาครัฐเกาะสมุย เซ็นทรัลสมุย และหน่วยงานเอกชนอื่น ๆ ร่วมจัดงาน Pride Nation Samui International Festival 2024 ในวันที่ 24-29 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณชายเฉวง ภายในงานมีขบวนพาเหรด การแสดงจากศิลปินชื่อดัง และกิจกรรมมากมาย

ช้อปแว่นตา แว่นกันแดด แบรนด์เนม ของแท้ ได้ที่ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

ร้านแว่นตา THE NEXT ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month ขอแนะนำแว่นตา แว่นกันแดด ดีไซน์สวยเก๋ เสริมลุคดูดี เหมาะสวมใส่เดินพาเหรดไพรด์ พร้อมกับช่วยปกป้องดวงตาและแก้ไขปัญหาสายตา

แนะนำแว่นตา แว่นกันแดด ดีไซน์เก๋ ใส่เดินพาเหรด Pride Month

Prada Symbole

แว่นกันแดด Prada Symbole ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ดีไซน์ทันสมัย ขาแว่นออกแบบให้มีความโดดเด่น พร้อมโลโก้สามเหลี่ยมแบรนด์เป็นเอกลักษณ์ สวมใส่แล้วดึงดูดความสนใจ ทำจากวัสดุอะซิเตท ทนทาน น้ำหนักเบา ใส่สบาย และเลนส์ช่วยป้องกันรังสียูวี UVA / UVB ได้ 100%

Dior Club M1U 31B8

แว่นกันแดด Dior Club M1U 31B8 เป็นแว่นกันแดดทรงหน้ากากสี่เหลี่ยมดีไซน์เก๋ เสริมลุคให้ดูทันสมัย ตัวกรอบทำจากวัสดุอะซิเตท มีสีกรมตัดกับลายเซ็นดิออร์สีขาว และตัวเลนส์มิลเลอร์ลวดลาย Dior Oblique สีฟ้าดูโดดเด่น ช่วยป้องกันรังสียูวีได้ 100% และผลิตที่อิตาลี

Chanel 5517 1759/S6

สำหรับใครที่มองหาแว่นตาสไตล์เรโทรเก๋ ๆ ขอแนะนำแว่นตากันแดด Chanel 5517 1759/S6 ทรงผีเสื้อ มีจุดเด่นที่ขาแว่นประดับด้วยกระจกฝาพับเล็ก ๆ เป็นลูกเล่น ตัวกรอบสีแดงดูโดดเด่นทำจากวัสดุอะซิเตท และเลนส์สีเทาไล่เฉดสี พร้อมปกป้องดวงตาจากรังสียูวี

Miu Miu Glimpse SMU08Z

แว่นกันแดด Miu Miu Glimpse SMU08Z ทรงสี่เหลี่ยม ดีไซน์เรียบหรูแต่ยังคงแฝงไปด้วยความทันสมัย มีจุดเด่นที่ขาแว่นประดับด้วยโลโก้ Miu Miu สีทอง เข้ากันได้ดีกับกรอบสีขาว มาพร้อมเลนส์สีเทาไล่ระดับเฉดสี ที่สามารถป้องกันรังสียูวี UVA / UVB ได้ 100%

Burberry Rose Sunglasses

เปลี่ยนลุคแฟชั่นสไตล์ Y2K ด้วยแว่นตากันแดด Burberry Rose Sunglasses รุ่น 40836281 ทรงแคทอาย สีม่วง ที่ประดับตกแต่งโลโก้รูปดอกกุหลาบที่ขาแว่น มาพร้อมเลนส์กันแดดที่ช่วยป้องกันรังสียูวี และยังป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี

Versace Medusa Medallion Glasses

ได้ทั้งฟังก์ชันและแฟชั่น แว่นตา Versace Medusa Medallion Glasses ทรงสี่เหลี่ยม สีชมพูสดใส มีจุดเด่นที่ขาแว่นที่ประดับตกแต่งด้วยสัญลักษณ์เมดูซ่า (Medusa) ซึ่งเป็นโลโก้ของแบรนด์ ทำจากวัสดุอะซิเตท ทนทาน ใส่สบาย ไม่ระคายเคืองผิว ผู้ที่แพ้โลหะสามารถใส่ได้

สรุป ช้อปแว่นตาแบรนด์เนมสวย ๆ ได้ที่ร้านแว่นตา THE NEXT

ร้านแว่นตา The Next

เรียกได้ว่าประเทศไทยมีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month กันตลอดทั้งเดือนในหลายจังหวัด สำหรับใครที่อยู่ใกล้พื้นที่ไหน สามารถไปร่วมงานกันได้เลย และอย่าลืมหยิบแว่นตาหรือแว่นกันแดดเก๋ ๆ มาใส่ เสริมลุคแฟชั่นให้โดดเด่น พร้อมช่วยปกป้องดวงตา

ร้านแว่นตา THE NEXT นำเข้ากรอบแว่นแบรนด์เนม แว่นตาแบรนด์เนม ของแท้ หลากหลายสไตล์กว่า 50 แบรนด์ 30,000 แบบ รุ่นใหม่ รุ่นสุดฮิต มาให้เลือกช้อปกันในราคาสุดคุ้ม พร้อมบริการวัดสายตาอย่างแม่นยำ ตรวจสุขภาพตา ตรวจคัดกรองโรคตา โดยจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร รับประกันเลนส์นาน 120 วัน ดูแลอะไหล่แว่นตาพื้นฐานนาน 5 ปี ฟรีทำความสะอาดแว่น ปรับแต่งทรงแว่น ตลอดอายุการใช้งาน สะดวกสบายในการใช้บริการได้กว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย ดูสาขาทั้งหมดได้ที่ https://www.thenextoptical.com/stores/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า