เลนส์บลูออโต้ ยี่ห้อไหนดี เปลี่ยนสี กรองแสงสีฟ้า ครบจบในอันเดียว

เลนส์บลูออโต้ ยี่ห้อไหนดี

หากพูดถึงเลนส์แว่นตาที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เลนส์บลูออโต้ถือเป็นตัวเลือกที่ผู้คนให้ความสนใจตัดแว่น ด้วยการใช้ชีวิตประจำวันของคนยุคดิจิทัล ที่มองหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แทบตลอดทั้งวัน แต่ก่อนตัดแว่นเลนส์บลูออโต้มาใช้งาน แน่นอนว่าหลายคนอยากรู้ เลนส์บลูออโต้ ยี่ห้อไหนดี แต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นอะไรบ้าง รวมถึงข้อดี ข้อเสีย มีกี่สี คำถามที่หลายคนสงสัย ขอแชร์ข้อมูลดี ๆ ให้ทราบกันได้ในบทความนี้ เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกเลนส์บลูออโต้

สอบถามรายละเอียด ปรึกษาฟรี

 

เลนส์บลูออโต้คืออะไร

เลนส์บลูออโต้ (Blue Auto Lens) หรือ เลนส์บลูบล็อคออโต้ แว่นกรองแสงออโต้ ตามที่นิยมเรียกกัน เป็นเลนส์ที่ผสมผสานคุณสมบัติ 2 เลนส์ คือ เลนส์กรองแสงสีฟ้า และ เลนส์ออโต้ เข้าไปในเลนส์เดียว ทำให้สามารถกรองแสงสีฟ้าจากพระอาทิตย์ แสงสีฟ้าจากหน้าจอ ลดอาการตาล้าเมื่อจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือเล่นมือถือเป็นเวลานาน พร้อมเปลี่ยนสีเลนส์ให้เข้มขึ้นเมื่อถูกแสงยูวีหรืออุณหภูมิต่ำ และกลับมาเป็นเลนส์ใสเมื่ออยู่ในที่ร่ม ช่วยป้องกันรังสี UV ที่เป็นอันตรายต่อดวงตา มองเห็นสบายตาขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีอาการตาแพ้แสง หรือสวมใส่ขณะทำกิจกรรมกลางแจ้ง ถือเป็นเลนส์แว่นตาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

เลนส์บลูออโต้มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

ข้อดีของเลนส์บลูออโต้

  • ช่วยกรองแสงสีฟ้าอมม่วงที่อันตรายต่อดวงตา แต่ยังปล่อยผ่านแสงสีฟ้าอมเขียวที่ดีต่อสุขภาพ
  • ช่วยป้องกันรังสี UV ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดความเสี่ยงเป็นโรคตา เช่น โรคต้อ โรคจอประสาทตาเสื่อม
  • ช่วยบรรเทาอาการตาแพ้แสง เลนส์เปลี่ยนสีเข้มขึ้นเมื่อออกแดด ปรับตาให้มองเห็นปกติเมื่อเข้าที่ร่ม
  • ช่วยลดอาการตาล้า ตาแห้ง ปวดตา แสบตา เคืองตา จากอันตรายของแสงสีฟ้าและรังสียูวี
  • ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ใช้แว่นตาอันเดียวได้คุณสมบัติหลากหลาย ทั้งกรองแสงสีฟ้าและเปลี่ยนสี

ข้อเสียของเลนส์บลูออโต้

ข้อเสียหรือข้อจำกัดของเลนส์บลูออโต้ คือ ตัวเลนส์อาจไม่เปลี่ยนสีหรือเปลี่ยนได้น้อยหากใส่ขับรถ เนื่องจากรถยนต์ส่วนใหญ่จะติดฟิล์มกันรังสียูวีอยู่แล้ว และเลนส์จะเปลี่ยนสีเมื่อถูกแสงยูวีหรืออยู่ในที่ที่อุณหภูมิต่ำหรืออากาศเย็น ดังนั้นหากต้องการแว่นเลนส์บลูออโต้ที่เปลี่ยนสีได้เมื่ออยู่ในรถ แนะนำเลือกเลนส์บลูออโต้สำหรับขับรถโดยเฉพาะ อย่างเช่นเลนส์ Transitions XTRActive และ Transitions XTRActive Polarized

สอบถามรายละเอียด ปรึกษาฟรี

เลนส์บลูออโต้มีกี่สี

เลนส์บลูออโต้ที่เป็นเลนส์เปลี่ยนสี Transitions มีทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีเทาดำ สีน้ำตาล สีเขียว สีเขียวเอมเมอร์รัลด์ สีแอมเบอร์ สีน้ำเงินแซฟไฟร์ และสีม่วงอเมทิสต์ โดยเลนส์แต่ละสีมีคุณสมบัติดังนี้

  • เลนส์บลูออโต้สีเทาดำ (Grey)

ช่วยลดความเข้มของแสงได้ดีที่สุด มองเห็นสีได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มความสบายตามากขึ้น เหมาะใส่ขับรถหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง

  • เลนส์บลูออโต้สีน้ำตาล (Brown)

ช่วยลดความฟุ้งกระจายของแสง เพิ่มคอนทราส มองเห็นสีชัดขึ้น เหมาะใส่ขับรถหรือทำกิจกรรมในช่วงเวลากลางวัน รวมถึงคนไข้ที่เป็นโรคตาสวมใส่หลังทำการรักษา

  • เลนส์บลูออโต้สีเขียว (Green)

ช่วยกรองแสง ตัดแสง ที่เข้าสู่ดวง ทำให้มองได้สบายมากขึ้น เหมาะใส่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะกิจกรรมที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เช่น ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ

  • เลนส์บลูออโต้สีเขียวเอมเมอร์รัลด์ (Emerald)

ช่วยทำให้มองเห็นได้อย่างสบายตาและเป็นธรรมชาติ เหมาะสวมใส่ทำกิจกรรมกลางแจ้งและเพิ่มความรู้สึกสนุกสนาน

  • เลนส์บลูออโต้สีแอมเบอร์ (Amber)

ช่วยเพิ่มความสว่างของแสงได้ดี ลดแสงสะท้อนจากแสงไฟตามสถานที่ต่าง ๆ เหมาะใส่ขับรถหรือทำกิจกรรมช่วงเวลาเย็นโพล้เพล้หรือตอนกลางคืน รวมถึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการแยกรายละเอียดวัตถุที่มีพื้นหลังเป็นแสงจ้า ๆ

  • เลนส์บลูออโต้สีน้ำเงินแซฟไฟร์ (Sapphire)

ช่วยลดการหักเหของแสงที่สะท้อนเข้าสู่ดวงตา ลดอาการตาล้า เหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างว่ายน้ำและวอลเลย์บอลชายหาด

  • เลนส์บลูออโต้สีม่วงอเมทิสต์ (Amethyst)

ช่วยลดค่าแสง ลดระดับแสง ทำให้เห็นแสงเงาของภาพได้ชัดเจนมากขึ้น เหมาะใส่ทำกิจกรรมในสถานที่ที่มีแสงวูบวาบ หรือถูกแสงปะทะดวงตาบ่อยครั้ง เช่น คอนเสิร์ต สถานบันเทิง รวมถึงเหมาะกับผู้ป่วยเบาหวานขึ้นตา โรคจอตาเสื่อม

ช้อปกรอบแว่นพร้อมเลนส์บลูออโต้ ได้ที่ ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เลนส์บลูออโต้ ยี่ห้อไหนดี คุณภาพสูง

เลนส์บลูออโต้เป็นเลนส์กรองแสงสีฟ้าที่เพิ่มออปชั่นเลนส์เปลี่ยนสีเข้าไป โดยเลนส์กรองแสงสีฟ้าแต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ดังนี้

ยี่ห้อเลนส์บลูออโต้ จุดเด่น
1. เลนส์บลูออโต้ Essilor Blue UV Filter System

มีเทคโนโลยีกรองแสงสีฟ้าและป้องกันรังสียูวีได้ โดยปล่อยผ่านแสงสีฟ้าอมเขียวที่ดีต่อสุขภาพ กันแสงสีฟ้าอมม่วงที่ทำให้เสี่ยงจอประสาทตาเสื่อม และเนื้อเลนส์ใส มองแล้วสีไม่ผิดเพี้ยน
2. เลนส์บลูออโต้ Hoya Hi-Vision LongLife BlueControl

มีเทคโนโลยีกรองแสงสีฟ้า ลดแสงสะท้อนเข้าสู่ดวงตา ทำให้ลดอาการตาล้า ดวงตาผ่อนคลาย มองสบายตา และถนอมสายตา เหมาะกับผู้ที่อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเวลานาน
3. เลนส์บลูออโต้ Nikon Pure Blue UV

มีเทคโนโลยีกรองแสงสีฟ้าอัจฉริยะ ร่วมกับ SeeCoat Next ของนิคอน กันแสงสีฟ้าอมม่วงและรังสียูวี เนื้อเลนส์ใส เพราะทำให้สีเหลืองบนเลนส์ออกไปได้มากที่สุด และลดการสะท้อนสีน้ำเงินบนผิวเลนส์
4. เลนส์บลูออโต้ Rodenstock Solitaire Protect Balance 2

มีเทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้าอมม่วงที่มาจากหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ เช่น คอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ต ช่วยถนอมสายตา มองสบายตา แม้ต้องอยู่หน้าจอเป็นเวลานาน
5. เลนส์บลูออโต้ Zeiss BlueGuard

มีเทคโนโลยี UVProtect กรองแสงสีฟ้าและป้องกันรังสียูวีในเนื้อเลนส์ ทำให้เลนส์ใส ลดอาการตาล้า ตาแห้ง จากการมองหน้าจอนาน ๆ และทำให้ดวงตาผ่อนคลาย สบายตา ลดการสะท้อนของแสงให้มองเห็นชัดขึ้น
6. เลนส์บลูออโต้ Shamir Glacier Blue-Shield UV

มีเทคโนโลยีเคลือบเลนส์ช่วยหักเหแสงสีฟ้าอมม่วงที่จะเข้าสู่ดวงตา ป้องกันแสงสะท้อนให้มองเห็นชัดเจน ลดอาการตาล้า กันฝุ่น กันน้ำ

เลนส์บลูออโต้ ราคา คุ้มค่า ที่ THE NEXT ร้านแว่นตาที่มีจักษุแพทย์

สำหรับผู้ที่สนใจอยากตัดแว่นเลนส์บลูออโต้ ร้านแว่นตา THE NEXT ขอแนะนำเลนส์ Essilor Eyezen ออกแบบนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อคนยุคดิจิทัลโดยเฉพาะ ที่มีพฤติกรรมมองหน้าจอเป็นเวลานาน ๆ ไม่ว่าจะหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป แท็บเล็ต หรือเล่นมือถือ ส่งผลให้เกิดการเพ่งจนตาล้า สายตาพร่ามัว ตาแห้ง ปวดตา รวมถึงปวดเหมื่อยคอและปวดศีรษะ

Essilor ฟิลเตอร์ป้องกันรังแสงยูวี

เลนส์กรองแสงสีฟ้าออโต้ Essilor Eyezen มีรุ่นให้เลือก คือ Eyezen Plus/Pro/Max และ Start แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติเด่น ดังนี้

Essilor Eyezen Plus/Pro/Max

เลนส์ Essilor Eyezen Plus/Pro/Max ช่วยทำให้ผ่อนคลายและปกป้องดวงตา จากอันตรายของแสงสีฟ้าจากหน้าจอดิจิทัล ลดการเพ่งมองระยะใกล้ ให้ความสบายตามากขึ้น

มีเทคโนโลยีนวัตกรรม

  • BlueUV Capture กรองแสงสีน้ำเงินอมม่วง ที่เป็นอันตรายต่อดวงตา
  • EyeZen Focus ช่วยผ่อนคลายสบายตา ไม่ล้าเมื่อจ้องหน้าจอ
  • W.A.V.E Technology คมชัดกว่าเมื่อเทียบกับเลนส์ทั่วไป

Essilor Eyezen Start

เลนส์ Essilor Eyezen Start ช่วยปกป้องดวงตา ให้ความผ่อนคลาย สบายตาในทุกระยะ และการมองเนื้อหาบนหน้าจออุปกรณ์ดิจิทัล

มีเทคโนโลยีนวัตกรรม

  • BlueUV Capture กรองแสงสีน้ำเงินอมม่วงที่อันตรายต่อดวงตา
  • Eyezen DualOptim ลดแสงบิดเบือน สบายตาในการมองระยะไกลและระยะหน้าจอ เมื่อเทียบกับเลนส์ทั่วไป
  • W.A.V.E Technology คมชัดกว่าเมื่อเทียบกับเลนส์ทั่วไป

ทั้งเลนส์ Essilor Eyezen Plus/Pro/Max และ Start สามารถเลือกเพิ่มออปชั่นเลนส์ออโต้หรือเลนส์ทรานซิชั่น ได้แก่ Transitions Signature Gen 8, Transitions Style Colors Gen 8, Transitions XTRActive และ Transitions XTRActive Polarized ซึ่งมีคุณสมบัติเปลี่ยนสีเข้มขึ้นและกลับมาใสได้เร็ว

สรุป

สอบถามรายละเอียด ปรึกษาฟรี

เลนส์บลูออโต้ถือเป็นเลนส์ที่ครบจบในอันเดียว เพราะได้ทั้งกรองแสงสีฟ้าและเปลี่ยนสีกันยูวี สำหรับคนที่อยากรู้ว่า เลนส์บลูออโต้ ยี่ห้อไหนดี ปัจจุบันมี 6 ยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Essilor, Hoya, Nikon, Rodenstock, Zeiss และ Shamir แต่ละแบรนด์มีคุณภาพสูง ผ่านมาตรฐานสากล ได้รับความไว้วางใจจากผู้คนทั่วโลกในการเลือกใช้งาน ร้านแว่นตา THE NEXT คัดสรรเลนส์แว่นตาจากแบรนด์ชั้นนำ และกรอบแว่นแบรนด์เนมกว่า 50 แบรนด์ 30,000 แบบ ให้เลือก

พร้อมบริการวัดสายตาอย่างแม่นยำ ตรวจสุขภาพตา ตรวจคัดกรองโรคตา โดยจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร รับประกันเลนส์นาน 120 วัน ฟรีดูแลอะไหล่แว่นตาพื้นฐานนาน 5 ปี ฟรีทำความสะอาดแว่น ปรับแต่งทรงแว่น ตลอดอายุการใช้งาน สะดวกสบายเข้ารับบริการตัดแว่นได้กว่า 32 สาขา บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย ดูสาขาทั้งหมดได้ที่ https://www.thenextoptical.com/stores/

ร้านแว่นตา The Next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า