Transitions Gen S เลนส์ทรานซิชั่น สุดล้ำแห่งปี 2024

เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S

เลนส์ทรานซิชั่น รุ่นใหม่ ป้องกันรังสียูวี 100% สีใหม่ Ruby เข้ากับทุกสไตล์

ร้านแว่นตา THE NEXT ได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงานเปิดตัว Transitions Gen S เลนส์ทรานซิชั่น รุ่นใหม่ล่าสุด ถึงประเทศสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้กันแล้วว่าเลนส์จะมีนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำแค่ไหน แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเลนส์ทรานซิชั่น เพราะอาจเคยได้ยินแค่ชื่อ แต่ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วเลนส์ทรานซิชั่นคืออะไร โดยเฉพาะใครที่อยากตัดแว่นใหม่ต้องอยากรู้แน่นอน

เลนส์ทรานซิชั่น คือ อะไร เรื่องน่ารู้ก่อนตัดแว่น

เลนส์ทรานซิชั่น มีชื่อเรียกหลากหลาย ทั้ง เลนส์ออโต้ เลนส์เปลี่ยนสี เลนส์ปรับแสง และเลนส์โฟโตโครมิก เป็นเลนส์ที่สามารถเพิ่มเข้าไปเป็น option เสริมของเลนส์ชั้นเดียวหรือเลนส์โปรเกรสซีฟที่คุณสั่งตัดแว่น ไม่ว่าจะสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียง โดยเลนส์จะเปลี่ยนสีเข้มขึ้นอัตโนมัติ เมื่อเจอกับรังสี UV หรืออยู่ในที่ที่อากาศเย็น/อุณหภูมิต่ำ จากนั้นจะกลับมาเป็นเลนส์สีใสเมื่ออยู่ในที่ร่ม มีข้อดีที่ช่วยปกป้องดวงตาไม่ให้ได้รับอันตรายจากรังสียูวีและกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอ เหมาะกับผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่ผู้ที่ขับรถในเวลากลางวันเป็นประจำ

Transitions Gen S กันยูวี 100% สี Ruby ใหม่ล่าสุด

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ณ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดงานประจำปีสุดยิ่งใหญ่ Transitions Academy เพื่อเปิดตัว Transitions Gen S เลนส์ทรานซิชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดแห่งปี 2024 ที่มีการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำให้มากกว่าเดิม โดยนักวิทยาศาสตร์กว่า 150 คน ได้ร่วมพัฒนาและผลิต Prototype ต้นแบบออกมากว่า 450 แบบ จนได้เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S เป็นเลนส์ที่เปลี่ยนสีได้เร็วที่สุดในตอนนี้

Transitions Gen S – Smart Speed Style

S – Style เพิ่มอีกหนึ่งสีสันใหม่ Ruby

เพิ่มสีใหม่เข้ามาอีกหนึ่งสี คือ สีแดงทับทิม Ruby เข้ากับทุกสไตล์ได้แบบ Unisex ไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถใช้เลนส์ Transitions Gen S ได้ดูดี พร้อมเปรียบเลนส์ให้เป็นที่สุดของเลนส์ทรานซิชั่น ได้เหมือนกับ Ruby หรือทับทิมที่เรียกได้ว่าเป็นราชาแห่งพลอย

S – Speed การตอบสนองต่อแสงที่เร็วที่สุด

การตอบสนองต่อแสงที่เร็วที่สุดด้วยค่าเปลี่ยนสีเลนส์จากใสไปเข้ม ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 25 วินาทีเท่านั้น โดยมีค่าเปลี่ยนสีดังนี้

CAT 1 ใช้เวลา 2 วิ

CAT 2 ใช้เวลา 7 วิ

CAT 3 ใช้เวลา 25 วิ

**CAT คือ ค่าที่บ่งบอกถึงความเข้มของเลนส์ มีตั้งแต่ค่า 0-4 จากเลนส์ใสไปเข้มมากตามลำดับ

S – Smart การมองเห็นที่ปรับตัวง่าย

Transitions Gen S พัฒนาคุณภาพการมองเห็นให้ดีมากขึ้น รวดเร็วมากขึ้น โดยใช้เวลาเพียง 9.3 วินาที ในการปรับสายตากับแสงที่เปลี่ยนแปลงไปตามสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในที่แสงจ้าที่มองเห็นได้เร็วขึ้น 39% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เพื่อช่วยลดอาการแพ้แสง

วิจัยเลนส์ที่ช่วยปรับสายตาได้เร็วสำหรับผู้มีอาการแพ้แสง

Transitions Gen S เป็นเลนส์ที่ได้รับการวิจัยเพื่อช่วยลดอาการตาแพ้แสง เนื่องจากอาการตาแพ้แสงที่พบเจอจากตัวเลข Research ของ Clinic Optometry สหรัฐอเมริกา วิจัยในหัวข้อ Contrast-sensitivity function and photo stress-recover time in prediabetes เพื่อประเมินความไวของคอนทราสต์และทดสอบการทำงานของจอประสาทตา ทั้งกลุ่มเสี่ยงก่อนเป็นเบาหวานและกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน พบว่าอาการตาแพ้แสงก่อให้เกิด ไมเกรน ใน 80-90% ปัญหาต่อสมอง ใน 50-55% และตาแห้ง ใน 75% ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเลนส์ใสทั่วไปจะใช้เวลาถึง 15.4 วินาทีในการปรับสายตา แต่ตัวเลนส์ Transitions Gen S จะใช้เวลาเพียง 9.3 วินาที เร็วกว่าเลนส์ทั่วไปถึง 6 วินาที ส่งผลให้คนที่ใส่แว่นเลนส์ Transitions Gen S มีอาการหยีตาลดลงถึง 50%

เลนส์ทรานซิชั่นสีใหม่ Ruby แดงทับทิม

จากแต่เดิม เลนส์ Transitions Gen 8 มีสีทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีแซฟไฟร์ สีอเมทิสต์ สีแอมเบอร์ สีเขียวเอเมอรัล สีเทา สีน้ำตาล และสีกราไฟต์กรีน เลนส์ Transitions Gen S ได้เพิ่มสีใหม่เข้ามา คือ สี Ruby แดงทับทิม เปรียบได้กับว่าเลนส์ Transitions Gen S เป็นอัญมณีอันทรงคุณค่าแห่งวงการเลนส์ทรานซิชั่น

เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S สีใหม่ Ruby
Transitions Gen S เพิ่มสีสันใหม่ แดงทับทิม สี Ruby

เปลี่ยนสีได้ไวกว่าเดิม 2 เท่า เร็วที่สุด

Transitions Gen S เปลี่ยนสีได้ไวกว่าเดิมถึง 2 เท่า ถือเป็นเลนส์ที่เปลี่ยนสีได้เร็วที่สุดในตลาดตอนนี้ โดยการเปลี่ยนสีเข้มกว่ามีค่าความเข้มเมื่อเทียบกับแว่นกันแดด เข้มได้ถึงระดับ CAT 3 ช่วยให้ผู้ที่ใช้เลนส์ Transitions Gen S มองภาพสบายตาเมื่อต้องเจอกับแสงจ้า ไม่ต้องใช้มือบังตา หลับตา หรือหยีตา รวมถึงเป็นตัวช่วยที่ดีของคนที่มีอาการตาแพ้แสงอีกด้วย

Transitions Gen S เปลี่ยนสีเข้มได้ไว
เลนส์ Transitions Gen S เปลี่ยนสีได้ไวกว่าเดิม 2 เท่า เร็วที่สุด

เปลี่ยนสีกลับมาใสไวขึ้นใน 2 นาที

เมื่อเทียบกับเลนส์ Transitions Gen 8 แล้ว เลนส์ Transitions Gen S สามารถ Fade back เปลี่ยนสีจากสีเข้มกลับมาเป็นเลนส์สีใสได้ไวขึ้นภายใน 2 นาที ซึ่งมีความแตกต่างจากเลนส์ทรานซิชั่นทั่วไปในท้องตลาดอีกด้วย เพราะส่วนใหญ่เป็นเลนส์ที่เปลี่ยนสีได้เข้ม แต่ใช้เวลานานในการเปลี่ยนสีจากใสไปเข้ม และเข้มกลับมาใส

เลนส์ Transitions Gen S กลับสีได้ไว
เลนส์ Transitions Gen S กลับมาสีใสได้ไวกว่าเดิมใน 2 นาที

เลนส์ทรานซิชั่น ที่กันรังสี UV ได้ถึง 100%

เลนส์ Transitions Gen S มีคุณสมบัติช่วยกรองแสงสีฟ้าได้ถึง 32% เมื่อเลนส์ใส และกรองแสงสีฟ้าได้ถึง 85% เมื่อเลนส์เปลี่ยนเป็นสีเข้ม รวมถึงช่วยปกป้องดวงตาจากรังสี UV ได้ถึง 100% ลดความเสี่ยงเป็นโรคทางตาจากอันตรายของรังสียูวี

Transitions Gen S กันรังสี UV
เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S กันรังสี UV ได้ถึง 100%

เปรียบเทียบสเป็ก Transition Lens แต่ละรุ่น

คุณสมบัติ Transitions Signature Gen 8 Transitions XTRActive New Generation Transitions XTRActive Polarized Transitions Gen S
Transitions Signature Gen 8 Transitions XTRActive New Generation Transitions XTRActive Polarized เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S
การเปลี่ยนสีเมื่ออยู่ในร่ม/ไม่ถูกรังสี UV สีใสแบบสมบูรณ์ สีใสพร้อมเหลือโทนสีปกป้องยูวี สีใสพร้อมโทนสีปกป้องยูวี สีใสแบบสมบูรณ์ กลับมาสีใสได้เร็วใน 2 นาที 
การเปลี่ยนสีเมื่ออยู่ข้างนอก/ถูกรังสี UV เข้ม เข้มเป็นพิเศษ เข้มเป็นพิเศษ เข้มเป็นพิเศษ CAT 3 ภายใน 25 วินาที
การป้องกันแสงสีฟ้า ป้องกันแสงสีฟ้าในร่มได้ 26% และกลางแจ้ง 86% ป้องกันแสงสีฟ้าในร่ม 45% และกลางแจ้ง 86% ป้องกันแสงสีฟ้าในร่ม 45% และกลางแจ้ง 90% ป้องกันแสงสีฟ้าในร่ม 32% และกลางแจ้ง 85%
การป้องกันรังสี UVA / UVB Transitions Gen S ป้องกันรังสียูวีได้ 100%
การใส่ขับรถตอนกลางวัน ทำได้ ทำได้
สีเมื่อเลนส์เข้มขึ้น Transition Gen 8 Colors

– Sapphire

– Amethyst

– Amber

– Emerald

– Gray

– Brown

– Graphite Green

Transitions XTRActive New Generation Colors

– Gray

– Brown

– Graphite Green

– Silver Shadow Mirror

– Gold Mirror

– Green Mirror

– Blue Mirror

– Pink Mirror

– Red Mirror

Transitions XTRActive Polarized Color

– Gray

Transitions Gen S มีทั้งหมด 8 สี

สีใหม่ล่าสุด สี Ruby

– Sapphire

– Amethyst

– Amber

– Emerald

– Gray

– Brown

– Graphite Green

 

สรุป Transitions Gen S ที่สุดของ เลนส์ทรานซิชั่น

ปัจจุบันเลนส์ทรานซิชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ Transitions Gen 8 และ Transitions XTRActive เมื่อนำเลนส์ Transition Gen 8 vs XTRActive มาเปรียบเทียบกัน จะเห็นได้ว่ามีข้อแตกต่างทั้งการเปลี่ยนสี/กลับสีใส การป้องกันแสงสีฟ้า การใส่ขับรถในตอนกลางวัน และสีเลนส์ที่เปลี่ยนเมื่อเลนส์เข้มขึ้น สามารถเลือกตามความต้องการใช้งาน แต่ในปี 2024 นี้ ล่าสุด TRANSITIONS® ได้เปิดตัวเลนส์ Transitions Gen S ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากกว่าเดิม ด้วยสีใหม่ สีแดงทับทิม Ruby เปลี่ยนสีได้เร็วมากขึ้น หากเทียบกับเลนส์ทั่วไปตามท้องตลาด ที่ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนสีจากใสไปเข้ม และเข้มกลับมาใส รวมถึงช่วยกรองแสงสีฟ้าได้ถึง 85% ปกป้องดวงตาจากรังสี UV ได้ถึง 100%

สำหรับใครที่สนใจเลนส์ Transitions Gen S บอกเลยว่าเตรียมตัวพบกันได้เลย

เริ่มจัดจำหน่ายที่แรกที่ร้านแว่นตา THE NEXT ช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าแน่นอน

แต่หากอยากตัดแว่นเลนส์ทรานซิชั่น THE NEXT พร้อมให้บริการตรวจวัดค่าสายตา ตรวจสุขภาพตาโดยจักษุแพทย์ พร้อมคัดสรร เลนส์ทรานซิชั่น แบรนด์ชั้นนำคุณภาพสูง เช่น Essilor Hoya Nikon Zeiss Rodenstock Shamir ที่เหมาะสมกับค่าสายตาและตอบโจทย์การใช้งานของคุณโดยเฉพาะ รวมถึงมีกรอบแว่นแบรนด์ให้เลือกหลากหลาย เช่น Rayban Gucci Dior Prada Burberry Coach และอีกมากมายที่มีสินค้าใหม่อินเทรนด์ก่อนใคร นอกจากนี้ยังมี เลนส์กรองแสงสีฟ้า (คลิกดู แว่นกรองแสง ช่วยอะไร ) เลนส์โปรเกรสซีฟ ตอบโจทย์ทุกปัญหาสายตา รับบริการตัดแว่นได้ที่ร้าน THE NEXT กว่า 30 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า