เลนส์ Transitions Gen S เลนส์ทรานซิชั่น สุดล้ำแห่งปี 2024

เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S

เลนส์ทรานซิชั่น รุ่นใหม่ ป้องกันรังสียูวี 100% สีใหม่ Ruby เข้ากับทุกสไตล์

ร้านแว่นตา THE NEXT ได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงานเปิดตัว Transitions Gen S เลนส์ทรานซิชั่น รุ่นใหม่ล่าสุด ถึงประเทศสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้กันแล้วว่าเลนส์จะมีนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำแค่ไหน แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเลนส์ทรานซิชั่น เพราะอาจเคยได้ยินแค่ชื่อ แต่ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วเลนส์ทรานซิชั่นคืออะไร โดยเฉพาะใครที่อยากตัดแว่นใหม่ต้องอยากรู้แน่นอน

เลนส์ทรานซิชั่น คือ อะไร เรื่องน่ารู้ก่อนตัดแว่น

เลนส์ทรานซิชั่น มีชื่อเรียกหลากหลาย ทั้ง เลนส์ออโต้ เลนส์เปลี่ยนสี เลนส์ปรับแสง และเลนส์โฟโตโครมิก เป็นเลนส์ที่สามารถเพิ่มเข้าไปเป็น option เสริมของเลนส์ชั้นเดียวหรือเลนส์โปรเกรสซีฟที่คุณสั่งตัดแว่น ไม่ว่าจะสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียง โดยเลนส์จะเปลี่ยนสีเข้มขึ้นอัตโนมัติ เมื่อเจอกับรังสี UV หรืออยู่ในที่ที่อากาศเย็น/อุณหภูมิต่ำ จากนั้นจะกลับมาเป็นเลนส์สีใสเมื่ออยู่ในที่ร่ม มีข้อดีที่ช่วยปกป้องดวงตาไม่ให้ได้รับอันตรายจากรังสียูวีและกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอ เหมาะกับผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่ผู้ที่ขับรถในเวลากลางวันเป็นประจำ

Transitions Gen S กันยูวี 100% สี Ruby ใหม่ล่าสุด

Transitions Gen S เลนส์เปลี่ยนสีรุ่นใหม่ล่าสุด

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ณ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดงานประจำปีสุดยิ่งใหญ่ Transitions Academy เพื่อเปิดตัว Transitions Gen S เลนส์ทรานซิชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดแห่งปี 2024 ที่มีการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำให้มากกว่าเดิม โดยนักวิทยาศาสตร์กว่า 150 คน ได้ร่วมพัฒนาและผลิต Prototype ต้นแบบออกมากว่า 450 แบบ จนได้เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S เป็นเลนส์ที่เปลี่ยนสีได้เร็วที่สุดในตอนนี้

Transitions Gen S – Smart Speed Style

S – Style เพิ่มอีกหนึ่งสีสันใหม่ Ruby

เพิ่มสีใหม่เข้ามาอีกหนึ่งสี คือ สีแดงทับทิม Ruby เข้ากับทุกสไตล์ได้แบบ Unisex ไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถใช้เลนส์ Transitions Gen S ได้ดูดี พร้อมเปรียบเลนส์ให้เป็นที่สุดของเลนส์ทรานซิชั่น ได้เหมือนกับ Ruby หรือทับทิมที่เรียกได้ว่าเป็นราชาแห่งพลอย

S – Speed การตอบสนองต่อแสงที่เร็วที่สุด

การตอบสนองต่อแสงที่เร็วที่สุดด้วยค่าเปลี่ยนสีเลนส์จากใสไปเข้ม ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 25 วินาทีเท่านั้น โดยมีค่าเปลี่ยนสีดังนี้

CAT 1 ใช้เวลา 2 วิ

CAT 2 ใช้เวลา 7 วิ

CAT 3 ใช้เวลา 25 วิ

**CAT คือ ค่าที่บ่งบอกถึงความเข้มของเลนส์ มีตั้งแต่ค่า 0-4 จากเลนส์ใสไปเข้มมากตามลำดับ

S – Smart การมองเห็นที่ปรับตัวง่าย

Transitions Gen S พัฒนาคุณภาพการมองเห็นให้ดีมากขึ้น รวดเร็วมากขึ้น โดยใช้เวลาเพียง 9.3 วินาที ในการปรับสายตากับแสงที่เปลี่ยนแปลงไปตามสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในที่แสงจ้าที่มองเห็นได้เร็วขึ้น 39% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เพื่อช่วยลดอาการแพ้แสง

วิจัยเลนส์ที่ช่วยปรับสายตาได้เร็วสำหรับผู้มีอาการแพ้แสง

Transitions Gen S เป็นเลนส์ที่ได้รับการวิจัยเพื่อช่วยลดอาการตาแพ้แสง เนื่องจากอาการตาแพ้แสงที่พบเจอจากตัวเลข Research ของ Clinic Optometry สหรัฐอเมริกา วิจัยในหัวข้อ Contrast-sensitivity function and photo stress-recover time in prediabetes เพื่อประเมินความไวของคอนทราสต์และทดสอบการทำงานของจอประสาทตา ทั้งกลุ่มเสี่ยงก่อนเป็นเบาหวานและกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน พบว่าอาการตาแพ้แสงก่อให้เกิด ไมเกรน ใน 80-90% ปัญหาต่อสมอง ใน 50-55% และตาแห้ง ใน 75% ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเลนส์ใสทั่วไปจะใช้เวลาถึง 15.4 วินาทีในการปรับสายตา แต่ตัวเลนส์ Transitions Gen S จะใช้เวลาเพียง 9.3 วินาที เร็วกว่าเลนส์ทั่วไปถึง 6 วินาที ส่งผลให้คนที่ใส่แว่นเลนส์ Transitions Gen S มีอาการหยีตาลดลงถึง 50%

เลนส์ทรานซิชั่นสีใหม่ Ruby แดงทับทิม

จากแต่เดิม เลนส์ Transitions Gen 8 มีสีทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีแซฟไฟร์ สีอเมทิสต์ สีแอมเบอร์ สีเขียวเอเมอรัล สีเทา สีน้ำตาล และสีกราไฟต์กรีน เลนส์ Transitions Gen S ได้เพิ่มสีใหม่เข้ามา คือ สี Ruby แดงทับทิม เปรียบได้กับว่าเลนส์ Transitions Gen S เป็นอัญมณีอันทรงคุณค่าแห่งวงการเลนส์ทรานซิชั่น

Transitions Gen S Ruby New Color

เปลี่ยนสีได้ไวกว่าเดิม 2 เท่า เร็วที่สุด

Transitions Gen S เปลี่ยนสีได้ไวกว่าเดิมถึง 2 เท่า ถือเป็นเลนส์ที่เปลี่ยนสีได้เร็วที่สุดในตลาดตอนนี้ โดยการเปลี่ยนสีเข้มกว่ามีค่าความเข้มเมื่อเทียบกับแว่นกันแดด เข้มได้ถึงระดับ CAT 3 ช่วยให้ผู้ที่ใช้เลนส์ Transitions Gen S มองภาพสบายตาเมื่อต้องเจอกับแสงจ้า ไม่ต้องใช้มือบังตา หลับตา หรือหยีตา รวมถึงเป็นตัวช่วยที่ดีของคนที่มีอาการตาแพ้แสงอีกด้วย

Transitions Gen S Speed in 2 Min

เปลี่ยนสีกลับมาใสไวขึ้นใน 2 นาที

เมื่อเทียบกับเลนส์ Transitions Gen 8 แล้ว เลนส์ Transitions Gen S สามารถ Fade back เปลี่ยนสีจากสีเข้มกลับมาเป็นเลนส์สีใสได้ไวขึ้นภายใน 2 นาที ซึ่งมีความแตกต่างจากเลนส์ทรานซิชั่นทั่วไปในท้องตลาดอีกด้วย เพราะส่วนใหญ่เป็นเลนส์ที่เปลี่ยนสีได้เข้ม แต่ใช้เวลานานในการเปลี่ยนสีจากใสไปเข้ม และเข้มกลับมาใส

เลนส์ Transitions Gen S กลับสีได้ไว
เลนส์ Transitions Gen S กลับมาสีใสได้ไวกว่าเดิมใน 2 นาที

Transitions Gen S เปลี่ยนกลับมาเป็นเลนส์ใสเร็ว

เลนส์ทรานซิชั่น ที่กันรังสี UV ได้ถึง 100%

เลนส์ Transitions Gen S มีคุณสมบัติช่วยกรองแสงสีฟ้าได้ถึง 32% เมื่อเลนส์ใส และกรองแสงสีฟ้าได้ถึง 85% เมื่อเลนส์เปลี่ยนเป็นสีเข้ม รวมถึงช่วยปกป้องดวงตาจากรังสี UV ได้ถึง 100% ลดความเสี่ยงเป็นโรคทางตาจากอันตรายของรังสียูวี

Transitions Gen S กันรังสี UV
เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S กันรังสี UV ได้ถึง 100%

เปรียบเทียบสเป็ก Transition Lens แต่ละรุ่น

คุณสมบัติ Transitions Signature Gen 8 Transitions XTRActive New Generation Transitions XTRActive Polarized Transitions Gen S
Transitions Signature Gen 8 Transitions XTRActive New Generation Transitions XTRActive Polarized เลนส์ทรานซิชั่น Transitions Gen S
การเปลี่ยนสีเมื่ออยู่ในร่ม/ไม่ถูกรังสี UV สีใสแบบสมบูรณ์ สีใสพร้อมเหลือโทนสีปกป้องยูวี สีใสพร้อมโทนสีปกป้องยูวี สีใสแบบสมบูรณ์ กลับมาสีใสได้เร็วใน 2 นาที 
การเปลี่ยนสีเมื่ออยู่ข้างนอก/ถูกรังสี UV เข้ม เข้มเป็นพิเศษ เข้มเป็นพิเศษ เข้มเป็นพิเศษ CAT 3 ภายใน 25 วินาที
การป้องกันแสงสีฟ้า ป้องกันแสงสีฟ้าในร่มได้ 26% และกลางแจ้ง 86% ป้องกันแสงสีฟ้าในร่ม 45% และกลางแจ้ง 86% ป้องกันแสงสีฟ้าในร่ม 45% และกลางแจ้ง 90% ป้องกันแสงสีฟ้าในร่ม 32% และกลางแจ้ง 85%
การป้องกันรังสี UVA / UVB Transitions Gen S ป้องกันรังสียูวีได้ 100%
การใส่ขับรถตอนกลางวัน ทำได้ ทำได้
สีเมื่อเลนส์เข้มขึ้น Transition Gen 8 Colors

– Sapphire

– Amethyst

– Amber

– Emerald

– Gray

– Brown

– Graphite Green

Transitions XTRActive New Generation Colors

– Gray

– Brown

– Graphite Green

– Silver Shadow Mirror

– Gold Mirror

– Green Mirror

– Blue Mirror

– Pink Mirror

– Red Mirror

Transitions XTRActive Polarized Color

– Gray

Transitions Gen S มีทั้งหมด 8 สี

สีใหม่ล่าสุด สี Ruby

– Sapphire

– Amethyst

– Amber

– Emerald

– Gray

– Brown

– Graphite Green

 

สรุป Transitions Gen S ที่สุดของ เลนส์ทรานซิชั่น

ปัจจุบันเลนส์ทรานซิชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ Transitions Gen 8 และ Transitions XTRActive เมื่อนำเลนส์ Transition Gen 8 vs XTRActive มาเปรียบเทียบกัน จะเห็นได้ว่ามีข้อแตกต่างทั้งการเปลี่ยนสี/กลับสีใส การป้องกันแสงสีฟ้า การใส่ขับรถในตอนกลางวัน และสีเลนส์ที่เปลี่ยนเมื่อเลนส์เข้มขึ้น สามารถเลือกตามความต้องการใช้งาน แต่ในปี 2024 นี้ ล่าสุด TRANSITIONS® ได้เปิดตัวเลนส์ Transitions Gen S ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากกว่าเดิม ด้วยสีใหม่ สีแดงทับทิม Ruby เปลี่ยนสีได้เร็วมากขึ้น หากเทียบกับเลนส์ทั่วไปตามท้องตลาด ที่ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนสีจากใสไปเข้ม และเข้มกลับมาใส รวมถึงช่วยกรองแสงสีฟ้าได้ถึง 85% ปกป้องดวงตาจากรังสี UV ได้ถึง 100%

สำหรับใครที่สนใจเลนส์ Transitions Gen S บอกเลยว่าเตรียมตัวพบกันได้เลย

เริ่มจัดจำหน่ายที่แรกที่ร้านแว่นตา THE NEXT ช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าแน่นอน

แต่หากอยากตัดแว่นเลนส์ทรานซิชั่น THE NEXT พร้อมให้บริการตรวจวัดค่าสายตา ตรวจสุขภาพตาโดยจักษุแพทย์ พร้อมคัดสรร เลนส์ทรานซิชั่น แบรนด์ชั้นนำคุณภาพสูง เช่น Essilor Hoya Nikon Zeiss Rodenstock Shamir ที่เหมาะสมกับค่าสายตาและตอบโจทย์การใช้งานของคุณโดยเฉพาะ รวมถึงมีกรอบแว่นแบรนด์ให้เลือกหลากหลาย เช่น Rayban Gucci Dior Prada Burberry Coach และอีกมากมายที่มีสินค้าใหม่อินเทรนด์ก่อนใคร นอกจากนี้ยังมี เลนส์กรองแสงสีฟ้า เลนส์โปรเกรสซีฟ ตอบโจทย์ทุกปัญหาสายตา รับบริการตัดแว่นได้ที่ร้าน THE NEXT กว่า 30 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย

ร้านแว่นตา The Next

สั่งซื้อสินค้า สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า