ขาแว่นหัก ซ่อมได้ไหม ซ่อมที่ไหน อย่าเพิ่งทิ้งก่อนรู้คำตอบ

ขาแว่นหัก ซ่อมได้ไหม

เชื่อว่าหลายคนที่ใส่แว่นตาเป็นประจำ ต้องเคยเจอกับปัญหาแว่นชำรุดเสียหาย เช่น แว่นหัก แว่นเบี้ยว แว่นหลวม ขาแว่นหัก จมูกแว่นหัก และอื่น ๆ แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากตัดแว่นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะคนที่เพิ่งตัดแว่นใหม่มา วิธีซ่อมแว่นตาจึงเป็นทางแก้ไขที่หลายคนเลือก สำหรับใครที่อยากซ่อมแว่นตา แต่ไม่รู้ว่าจะซ่อมที่ไหนดี หรือสงสัยว่า ขาแว่นหัก ซ่อมได้ไหม วันนี้ THE NEXT มีคำตอบมาบอกทุกคนกัน

 

 

ความสำคัญของกรอบแว่นตา

กรอบแว่นตาเป็นส่วนสำคัญที่ต้องใช้คู่กับเลนส์แว่นตา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นที่คมชัด เพราะกรอบแว่นตาช่วยยึดเลนส์แว่นตาให้อยู่กับที่ ไม่คลาดเคลื่อน ไหล หรือหล่นออกจากใบหน้า การมองผ่านเลนส์มีความสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้กรอบแว่นตายังถือเป็นไอเทมแฟชั่นที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพ หรือเปลี่ยนลุคเพิ่มความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย

แว่นหักเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง

  • ถอดแว่นด้วยมือข้างเดียว ทำให้ขาแว่นง้างออก ไม่อยู่ในทรงเดิม เมื่อถูกง้างออกบ่อยครั้งจะทำให้แว่นหักได้
  • นั่งทับแว่น เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อย ๆ เพราะหลายคนถอดแว่นวางไว้ไม่เป็นที่ หรือไม่เก็บใส่กล่องแว่นตานั่นเอง
  • ทำแว่นตกหล่นบ่อยครั้ง ส่งผลต่อวัสดุกรอบแว่นให้แตกร้าวง่าย หรือมีจุดที่ทำให้หักง่ายมากกว่าเดิม
  • คาดแว่นไว้บนศีรษะ ทำให้ขาแว่นทั้งสองข้างง้างออก เสียทรง เสี่ยงหักง่าย เพราะช่วงด้านบนของศีรษะมีความกว้างกว่าช่วงขมับ
  • ไม่เคยล้างแว่นหรือล้างแว่นไม่ดี ทำให้แว่นตายังมีฝุ่นละออง คราบเหงื่อ คราบสกปรกสะสมอยู่ ซึ่งอาจกัดกร่อนวัสดุกรอบแว่นให้เสียหายได้
  • วัสดุกรอบแว่นไม่มีคุณภาพ ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพ แตกลายงา และหักในที่สุด ซึ่งกรอบแว่นแบรนด์เนมจะไม่พบปัญหานี้หรือพบน้อยมาก เพราะทำจากวัสดุคุณภาพดี
  • แสงแดดและมลภาวะ ทำให้วัสดุของกรอบแว่นตาเสื่อมสภาพได้ รวมถึงผิวเลนส์เสียหาย มองเห็นได้ไม่คมชัด

วิธีซ่อมขาแว่นหักด้วยตัวเอง ทำได้ไหม

เมื่อแว่นหักหรือขาแว่นหัก เชื่อว่าหลายคนค้นหา วิธีซ่อมขาแว่นหักด้วยตัวเอง หรือ ขาแว่นหักใช้กาวอะไรติดดี เพราะไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายแพง แต่รู้หรือไม่ว่า การซ่อมแว่นด้วยตัวเองเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะกาวที่ใช้ซ่อมแซมส่วนที่หักให้ติดกันเหมือนเดิม อาจมีสารเคมีที่ทำให้เลนส์มัว เลนส์พัง หรือกรอบแว่นละลาย การซ่อมแว่นเองจึงทำให้แว่นตาชำรุดเสียหายมากกว่าเดิม และเมื่อนำไปซ่อมที่ร้านแว่นตา ก็กลายเป็นแก้ไขไม่ได้หรือใช้เวลาซ่อมนาน

แว่นหัก ขาแว่นหัก ทำยังไงดี

ซ่อมแว่นตา

เมื่อแว่นหัก ขาแว่นหัก หรือกรอบแว่นมีบางส่วนชำรุดเสียหาย อย่าทิ้งทันที แนะนำทางที่ควรทำดังนี้

1. สอบถามกับทางร้านแว่นตาที่ใช้บริการ

สอบถามกับทางร้านแว่นตาที่ใช้บริการตัดแว่นว่าสามารถซ่อมได้ไหม โดยเฉพาะตรวจสอบการรับประกัน เพื่อได้รับสิทธิ์ซ่อมแว่นฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือสิทธิ์แลกซื้อกรอบแว่นใหม่ ลดราคา 50%

2. นำแว่นที่หักไปซ่อมที่ร้านแว่นตา

เมื่อสอบถามกับร้านแว่นตาแล้วและสามารถซ่อมได้ ให้นำแว่นที่หักไปซ่อมตามที่ได้นัดหมายไว้ โดยระยะเวลาการซ่อมแว่นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความเสียหายของแว่น คิวการซ่อม รออะไหล่ และอื่น ๆ

3. ซื้อกรอบแว่นตาอันใหม่

หากแว่นที่หักไม่สามารถซ่อมได้แนะนำให้ซื้อกรอบแว่นตาอันใหม่ โดยอาจใช้เลนส์เดิมหรือตัดเลนส์ใหม่ด้วยได้ ซึ่งบางร้านแว่นตามีราคาพิเศษหรือลดราคาสำหรับลูกค้าที่ยังอยู่ในสิทธิ์รับประกัน

ขาแว่นหัก ซ่อมได้ไหม ซ่อมที่ไหน มาที่ร้านแว่นตา THE NEXT รับประกันซ่อมแว่น

การรับประกันแว่น ร้านแว่นตา THE NEXT

แว่นหัก แว่นเบี้ยว ขาแว่นหัก สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางร้านแว่นตา THE NEXT เพื่อรับสิทธิ์ซ่อมแซมหากยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน หรือรับสิทธิ์แลกซื้อกรอบแว่นใหม่ในราคาพิเศษ นอกจากนี้ในกรณีที่แว่นตาไม่ได้เสียหายมากอย่างเช่นขาแว่นหลวม สามารถใช้บริการที่ร้านแว่นตา THE NEXT ทุกสาขาได้ทันที ฟรีดูแลอะไหล่แว่นพื้นฐานนาน 5 ปี ดูสาขาทั้งหมดกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทยได้ที่ : https://www.thenextoptical.com/stores/

วิธีดูแลแว่นไม่ให้หักหรือพังเร็ว

1. ถอดแว่นด้วยมือทั้งสองข้าง

หลายคนเคยชินกับการถอดแว่นด้วยมือข้างเดียว แต่รู้หรือไม่ว่านั่นเป็นพฤติกรรมที่ทำให้แว่นพังง่าย เพราะขาแว่นจะง้างออกมากกว่าปกติข้างเดียว เมื่อทำบ่อยครั้งจะหลวมหรือหักในที่สุด ดังนั้นควรถอดแว่นด้วยมือทั้งสองข้าง เพื่อรักษาทรงแว่นตาให้อยู่ในสภาพเดิม

2. เก็บแว่นใส่กล่องแว่นตา

การวางแว่นตาไว้ไม่เป็นที่ทำให้เสี่ยงนั่งทับแว่นจนหักได้ ดังนั้นควรเก็บแว่นใส่ไว้ในกล่องแว่นตาให้เรียบร้อยทุกครั้งที่ถอดออก นอกจากระวังอุบัติเหตุนั่งทับหรือเหยียบแว่นแล้ว แว่นตายังเกิดรอยขีดข่วน รอยขนแมว ได้น้อยหรือแทบไม่มีเลยอีกด้วย ทำให้กรอบแว่นตาและเลนส์ยังคงดูเหมือนใหม่

3. ไม่คาดแว่นไว้บนศีรษะ

การคาดแว่นไว้บนศีรษะทำให้แว่นเสียทรง เพราะขาแว่นกางออกกว้างกว่าปกติ เนื่องจากปกติความกว้างของศีรษะช่วงบนจะไม่เท่ากันกับช่วงขมับ ดังนั้นจึงไม่ควรคาดแว่นไว้บนศีรษะ ป้องกันแว่นหักหรือแว่นหลวม

4. ไม่ปรับทรง ดัด หรือซ่อมแว่นเอง

เมื่อแว่นหลวมหรือหัก หลายคนปรับแต่งทรงแว่น ดัดขาแว่น หรือซ่อมแว่นเอง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำ เพราะอาจทำให้แว่นชำรุดเสียหายมากกว่าเดิม ดังนั้นแนะนำให้ใช้บริการที่ร้านแว่นตาที่มีผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมแว่นดีกว่า

5. ล้างแว่น ทำความสะอาดแว่น เป็นประจำ

ฝุ่นละออง คราบเหงื่อ คราบสกปรกจากมลภาวะต่าง ๆ เป็นสาเหตุให้แว่นเสียหายได้ ดังนั้นควรหมั่นล้างแว่น ทำความสะอาดแว่นตา เป็นประจำเสมอ เพื่อยืดอายุการใช้งานเลนส์และกรอบแว่นตาให้นานขึ้น

สรุป

สำหรับใครที่อยากซ่อมแว่นให้กลับมาใช้งานเหมือนเดิม แนะนำว่าไม่ควรซ่อมแว่นด้วยตัวเอง เพราะอาจทำแว่นพังมากกว่าเดิม ดังนั้นควรนำแว่นที่หักหรือหลวมไปซ่อมที่ร้านแว่นตาซึ่งมีความชำนาญมากกว่า โดยร้านแว่นตา THE NEXT นอกจากมีจักษุแพทย์และนักทัศนมาตรช่วยตรวจวัดสายตา ตรวจสุขภาพตา คัดกรองโรคตา แล้วยังมีช่างแว่นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลแว่นตาของคุณอีกด้วย ตัดแว่นที่ร้านแว่นตา THE NEXT ไว้วางใจได้ในบริการหลังการขาย รับประกันเลนส์นาน 120 วัน รับประกันกรอบแว่นนาน 1 ปี ดูแลอะไหล่แว่นพื้นฐานนาน 5 ปี และปรับแต่งทรงแว่น ทำความสะอาดแว่น ฟรีตลอดอายุการใช้งาน สะดวกสบายในการรับบริการที่ร้านแว่นตา THE NEXT กว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย

สั่งซื้อสินค้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า