ราคาเลนส์แว่นตา เท่าไหร่ มีกี่แบบ เลือกยังไงให้คุ้มค่า อัปเดต 2024

ราคาเลนส์แว่นตา ล่าสุด เท่าไหร่

การดูแลรักษาสายตาเป็นเรื่องที่สำคัญในชีวิตประจำวันของเราทุกคน เพราะปัจจุบันมนุษย์เราใช้งานดวงตาอย่างหนักไปกับอุปกรณ์ดิจิตอล และสิ่งที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยในเรื่องการแก้ปัญหาการมองเห็นของเราก็คือเลนส์แว่นตา ดังนั้นการเลือกเลนส์แว่นตาที่เหมาะกับการใช้งาน ค่าสายตา รวมถึงได้ราคาเลนส์ที่คุ้มค่า คงช่วยให้หลายคนได้ประโยชน์ทางการมองเห็นและประหยัดงบประมาณได้ไม่น้อย ราคาเลนส์แว่นตา จะประมาณเท่าไหร่ มีกี่ชนิด และเลือกอย่างไรให้คุ้มค่า ขอมาแชร์ความรู้ดี ๆ ให้ได้ทราบกันในบทความนี้ เพื่อการตัดแว่นสายตาราคาดีที่สุด

 

 

ทริกเลือกเลนส์แว่นตายังไงให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

1. เลือกเลนส์แว่นตาจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ มั่นใจได้ในคุณภาพและมาตรฐาน ทั้งวัสดุ ขั้นตอนการผลิต เทคโนโลยี การรับประกัน และอื่น ๆ

2. เลือกความบางของเลนส์ หรือเรียกว่า Index ที่เหมาะสมกับค่าสายตาของแต่ละบุคคล หรือเหมาะกับกรอบแว่นที่เลือกไว้

3. เลือกเลนส์แว่นตาตามชนิด และคุณสมบัติที่ช่วยแก้ปัญหาสายตา

  • เลนส์ชะลอสายตาสั้นในเด็ก เหมาะกับเด็กช่วงวัย 5-17 ปี ที่มีปัญหาสายตาสั้นและต้องการชะลอค่าสายตาสั้นไม่ให้เพิ่มขึ้นไว 
  • เลนส์ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อตา หรือ Anti-fatigue Lens เหมาะกับคนในยุคดิจิทัลที่มองหน้าจอเป็นเวลานาน ลดอาการตาล้า ปวดตา ปวดหัว
  • เลนส์โปรเกรสซีฟ เหมาะกับคนอายุ 40 ปีขึ้นไป ที่เริ่มมีปัญหาสายตายาวตามวัย มองเห็นคมชัดได้ทุกระยะ ทั้งระยะใกล้ ระยะกลาง และระยะไกล
  • เลนส์กรองแสงสีฟ้า เหมาะกับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพตา กรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ที่อันตรายต่อดวงตา ทำให้เสี่ยงจอประสาทตาเสื่อม
  • เลนส์ออกแดดเปลี่ยนสีออโต้ เลนส์ย้อมสีปรอท หรือ เลนส์ Polarized เหมาะกับคนที่ต้องการตัดแว่นสายตา และทำเลนส์เปลี่ยนสีให้คล้ายกับแว่นกันแดด
  • เลือกเลนส์ตามการเสริมประสิทธิภาพของเลนส์ เช่น ผิวโค้ทเลนส์หรือเลนส์มัลติโค้ท เลนส์ย่อบาง เลนส์เฉพาะบุคคล และเลนส์ปริซึม เพื่อช่วยให้เลนส์มีประสิทธิภาพดีมากขึ้นและตรงกับความต้องการ

 

ประโยชน์ของเลนส์แว่นตา

1. ป้องกันดวงตาจากรังสียูวี 

เลนส์แว่นตาสามารถทำหน้าที่กรองรังสียูวี ที่มีอยู่ในแสงแดด ซึ่งเป็นตัวการทำให้เกิดริ้วรอยที่ผิวหนังรอบดวงตา และเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคตา ต้อกระจก ต้อเนื้อ ต้อลม จอประสาทตาเสื่อม 

2. แก้ไขปัญหาสายตา 

หน้าที่หลักของเลนส์แว่นตา ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาค่าสายตาผิดปกติ สายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาวแต่กำเนิด และสายตายาวตามอายุ

3. ลดอาการเมื่อยล้าดวงตา 

เลนส์แว่นตาที่มีคุณภาพดีสามารถช่วยลดอาการเหนื่อยล้าตา เมื่อทำงานหรือใช้เวลาในการมองตัวหนังสือหรือจอคอมพิวเตอร์  การใส่เลนส์จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น

4. ช่วยให้วิสัยทัศน์ดีขึ้น 

เลนส์แว่นตาที่ดีไม่เพียงแค่ทำหน้าที่ในเรื่องของการมองเห็น แต่ยังช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของผู้สวมใส่ เลนส์ที่มีการปรับสีที่เหมาะสมสามารถช่วยในการปรับปรุงความสว่างและความคมชัดของวิสัยทัศน์ได้

เลนส์แว่นตา มีแบบไหนบ้าง

เลนส์แว่นตาออกแบบเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการและแก้ปัญหาทางการมองเห็น ซึ่งขอแบ่งประเภทของเลนส์ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้ 

1. Index ของเลนส์ 

การเลือกเลนส์ที่เหมาะสม ควรเลือกความหนาบาง หรือความหนาแน่น หรือ Index ของเลนส์ให้เหมาะกับค่าสายตา และกรอบแว่นที่เลือก เพื่อให้เลนส์ที่ใส่แล้วมีน้ำหนักไม่มากไป สวมใส่สบาย รวมถึงได้ความสวยงามเมื่อประกอบเข้ากับกรอบแว่น

2. การแก้ไขปัญหาการมองเห็น 

หากจะแบ่งชนิดของเลนส์แว่นตา ที่ตอบโจทย์ปัญหาการมองเห็น ตามความผิดปกติของค่าสายตาที่มีแตกต่างกันไป  

เลนส์ชะลอการเพิ่มค่าสายตาในเด็ก

เลนส์ถูกออกแบบโครงสร้างเฉพาะเพื่อใช้ในการควบคุมการเพิ่มขึ้นของค่าสายตา เพื่อให้สายตาสั้นเพิ่มขึ้นน้อยลง ลดโอกาสที่เด็กจะมีโรคสายตาสั้น ที่ก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ เช่น ต้อกระจก ต้อหิน จอประสาทตาหลุดลอก

ราคา 8,700 – 24,700 บาท

เลนส์ชั้นเดียว 

เลนส์ชนิดนี้ใช้กันแพร่หลายมากที่สุด เพราะสามารถแก้ไข ค่าสายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาว ตัวเลนส์เองจะมีค่าสายตาเดียวกันทั้งเลนส์ 

ราคา 3,000-12,000 บาท

เลนส์สองชั้น

เลนส์มีลักษณะรูปถ้วยด้านล่าง ตัวเลนส์ใช้สำหรับการมอง 2 ระยะ คือ ไกลและใกล้ ใช้แก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีสายตายาวตามอายุ

ราคา 3,000-20,000 บาท

เลนส์ผ่อนคลายกล้ามเนื้อตา

ในปัจจุบัน คนใช้งานดวงตาเป็นเวลานานกับอุปกรณ์ดิจิตอล ทำให้มีปัญหาการปวดเมื่อยล้าดวงตา เลนส์ชนิดนี้จะออกแบบโครงสร้าง เพื่อถนอมเลนส์ตา ไม่ให้ทำงานหนักเกินไป ในการเพ่งมองระยะใกล้

ราคา 4,800-26,400 บาท

เลนส์คอมพิวเตอร์หรือออฟฟิศเลนส์

เลนส์ที่เหมาะกับผู้ที่ปัญหาสายตายาวตามอายุ หรือมีอายุ 40 ปีขึ้นไป เลนส์ชนิดนี้ออกแบบสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานเน้น ระยะกลางและใกล้ เช่น ทำคอมพิวเตอร์ ทำงานบนโต๊ะทำงานเป็นหลัก

ราคา 6,600-15,000 บาท

เลนส์โปรเกรสซีฟ 

เลนส์โปรเกรสซีฟ เป็นเลนส์แก้ปัญหาผู้ที่มีสายตายาวตามวัย ที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถตอบโจทย์การมองเห็นได้ทุกระยะ โดยไม่มีรอยต่อของเลนส์ ทำให้การใช้งานที่ผู้คนยังมีกิจกรรมหลากหลายสะดวกมากยิ่งขึ้น

ราคาแว่นโปรเกรสซีฟ 9,000-50,000 บาท

เลนส์สำหรับการปกป้องสุขภาพตา 

1. เลนส์กรองแสงสีฟ้า

เลนส์กรองแสงสีฟ้า (Blue Lens) เป็นเลนส์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยในยุคดิจิทัล ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ป้องกันแสงสีฟ้าอมม่วงที่เป็นอันตรายต่อดวงตา แต่ปล่อยแสงสีฟ้าอมเขียวที่มีประโยชน์ให้ผ่านเข้าสู่ดวงตาได้ ช่วยป้องกันจอประสาทตาเสื่อม การปรับอารมณ์เป็นปกติ การนอนหลับที่ดี

ราคาเริ่มต้น 4,500 บาท

2. เลนส์ออกแดดเปลี่ยนสีออโต้

เลนส์ออกแดดเปลี่ยนสีออโต้ เลนส์ทรานซิชั่น หรือเลนส์โฟโตโครมิก (Photochromic Lens) เป็นเลนส์ที่สามารถเพิ่มเข้าไปในเลนส์ชั้นเดียวหรือเลนส์โปรเกรสซีฟ ทำให้เป็นได้ทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดดในอันเดียวกัน

ราคาเลนส์แว่นตา ปรับแสง เริ่มต้น 6,900 บาท

3. เลนส์ทำสี ปรอท เลนส์โพลาไรซ์

เลนส์ทำสี เลนส์ปรอท เลนส์โพลาไรซ์ เป็นเลนส์ที่ช่วยตัดแสงสะท้อน เช่น แสงสะท้อนบนผิวน้ำ แสงสะท้อนบนถนน และแสงสะท้อนบนวัตถุ เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นท่ามกลางแดดจัด ขณะขับรถหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง พร้อมป้องกันรังสียูวี

ราคาเริ่มต้น 9,390 บาท

การเสริมประสิทธิภาพของเลนส์

1. ผิวโค้ทเลนส์ หรือ เลนส์มัลติโค้ท

สามารถเลือกได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล

  • พื้นฐาน หรือ มัลติโค้ท เช่น เคลือบแข็ง กันรอยขีดข่วน ฝุ่นเกาะ หยดน้ำเกาะ รอยนิ้วมือ ลดแสงสะท้อน
  • ป้องกันรังสียูวี
  • กันฝ้าขึ้นจากการใส่หน้ากาก
  • ป้องกันเชื้อแบคทีเรียเกาะบนผิวเลนส์
  • สำหรับขับรถกลางคืน ลดแสงฟุ้งกระจาย

2. เลนส์เฉพาะบุคคล

เป็นเลนส์ที่สั่งทำขึ้นมาใหม่โดยรองรับค่าสายตาของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะผู้ที่มีค่าสายตาสูง การปรับตัวง่ายกว่า การมองภาพสมจริงมากขึ้น และเลนส์ใส่ได้กับกรอบแว่นเกือบทุกแบบ

3. เลนส์ขัดค่าสายตาหน่วยละเอียด 0.01 ไดออปเตอร์

เลนส์ขัดค่าสายตาหน่วยละเอียด 0.01 ไดออปเตอร์ หรือ เลนส์ Essilor AVA ให้ค่าสายตาที่มีความคมชัด และมีความแม่นยำกับค่าสายตาจริงของแต่ละบุคคล ทำให้การมองเห็นชัดเจน ใส่สบายตา ไม่ปวดหัว

4. เลนส์ปริซึม

ในรายที่มีปัญหาด้านกล้ามเนื้อตา เช่น เห็นภาพซ้อน เลนส์ปริซึมเป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหาการมองเห็นภาพซ้อน โดยเบนแสงจากวัตถุให้มาตกลงที่จอตา เพื่อให้มองเห็นเป็นภาพเดียว

ราคาเลนส์แว่นตา แต่ละยี่ห้อ เท่าไหร่

ชนิดของเลนส์แว่นตา ราคาเลนส์แว่นตา *
เลนส์โปรเกรสซีฟ ราคา 9,000-50,000 บาท
เลนส์กรองแสงสีฟ้า ราคาเริ่มต้น 4,500 บาท
เลนส์เปลี่ยนสี ราคาเริ่มต้น 6,900 บาท
เลนส์โพลาไรซ์ ราคาเริ่มต้น 9,390 บาท
เลนส์เด็ก / เลนส์ชะลอการเพิ่มค่าสายตาในเด็ก ราคา 8,700 – 24,700 บาท
เลนส์ผ่อนคลายกล้ามเนื้อตา ราคา 4,800-26,400 บาท
เลนส์คอมพิวเตอร์ หรือ ออฟฟิศเลนส์ ราคา 6,600-15,000 บาท
เลนส์ชั้นเดียว ราคา 3,000-12,000 บาท
เลนส์สองชั้น ราคา 3,000-20,000 บาท

* อ้างอิงจากประมาณการราคาเลนส์แว่นตาในท้องตลาด จากแบรนด์เลนส์ชั้นนำมาตรฐานสากล

** เป็นราคาเฉพาะตัวเลนส์ ยังไม่รวม Option เสริมเลนส์ ย่อบาง กรอบแว่น ค่าบริการของแต่ละร้าน (ถ้ามี) โปรโมชั่น และอื่น ๆ

ตาราง ราคาเลนส์แว่นตา อัปเดต 2024
ตารางราคาเลนส์แว่นตา อัปเดต 2024

สำหรับใครที่กำลังจะตัดแว่นสายตา คงพอมีแนวทางในการเลือกเลนส์ที่เหมาะสมกับตัวเองแล้วใช่ไหม แต่นอกจากนี้แล้ว การได้ค่าสายตาที่ถูกต้องและการคำนวนเลนส์ที่เหมาะสมกับกรอบแว่นเมื่อสวมใส่บนใบหน้าของแต่ละบุคคลก็ยังมีความสำคัญมาก จึงขอแนะนำว่าควรเลือกร้านที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ รวมถึงการดูแลติดตามและบริการหลังการขายที่ดีค่ะ

 

โปรโมชั่นกรอบแว่นพร้อมเลนส์ราคาคุ้มค่าที่ THE NEXT

THE NEXT ร้านแว่นตาที่มีจักษุแพทย์ นักทัศนมาตร และผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา บริการวัดสายตาอย่างแม่นยำ ตรวจสุขภาพตา คัดกรองโรคตาเบื้องต้น คัดสรรเลนส์แว่นตาจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ เลนส์ Essilor, Hoya, Nikon, Rodenstock, Zeiss และ Shamir พร้อมกรอบแว่นแบรนด์เนมหลากหลายแบบ จากแบรนด์ชื่อดัง อาทิ Rayban, Bolon, Oakley, Prada, Gucci และอีกมากมาย ให้บริการกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย สะดวกสบายใกล้บ้านคุณ

 

โปรโมชั่นเลนส์โปรเกรสซีฟ ร้านแว่นตา THE NEXT

โปรโมชั่น ราคาเลนส์แว่นตา Progressive ราคาเดียว 9,990 บาท เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon พร้อมกรอบแว่น Rayban หรือ Bolon เลือกได้ตามความชอบ

โปรโมชั่น เลนส์โปรเกรสซีฟ Hoya ระดับพรีเมียม พร้อมกรอบแว่นตา Rayban ราคาเดียว 13,900 บาท จากปกติ 24,900 บาท อัปเกรดฟรี เลนส์เปลี่ยนสี สามารถเลือกได้ 3 สี ได้แก่ สีเทา สีเขียว และสีน้ำตาล

โปรโมชั่น เลนส์โปรเกรสซีฟ Essilor Varilux X Series เฉพาะบุคคล รุ่นท็อป พร้อมกรอบแว่นแบรนด์เนมสุดหรู Emporio Armani ราคา 29,900 บาท

 

โปรโมชั่นเลนส์กรองแสงสีฟ้า ร้านแว่นตา THE NEXT

โปรโมชั่น ราคาเลนส์แว่นตากรองแสง พร้อมกรอบแว่นตา Bolon หรือ Rayban เริ่มต้น 4,500 บาท

โปรโมชั่น เลนส์กรองแสงสีฟ้า Essilor ชนิดพิเศษ สำหรับผู้ที่มองจอทั้งวัน ลดอาการตาแห้ง ตาล้า ปวดตา พร้อมกรอบแว่น Rayban หรือ Bolon ราคาเดียว 6,990 บาท

 

โปรโมชั่นเลนส์ออโต้ ร้านแว่นตา THE NEXT

โปรโมชั่น ราคาเลนส์แว่นตาออโต้ เพียง 7,700 บาท เลนส์ Essilor Transitions Gen 8 พิเศษ! เลนส์บางลง 20% ตัดตามค่าสายตา พร้อมกรอบแว่น Bolon ดีไซน์สวย

วิธีการสั่งซื้อ ช่องทางติดต่อ ตัดแว่นสายตา ที่ THE NEXT

สนใจตัดแว่นตาที่ร้านแว่น THE NEXT สามารถรับบริการได้สะดวกสบาย มีกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย เป็นร้านแว่นใกล้ฉันสำหรับทุกคน

  • THE NEXT สาขา Central World โทร. 096-956-3362
  • THE NEXT สาขา Central Eastville โทร. 095-968-8866
  • THE NEXT สาขา Central West Gate โทร. 091-772-8822
  • THE NEXT สาขา Central Westville โทร. 063-852-2277
  • THE NEXT สาขา EmSphere โทร. 064-729-3777
  • THE NEXT สาขา Emquartier โทร. 063-868-8822
  • THE NEXT สาขา Fashion Island โทร. 085-846-3444
  • THE NEXT สาขา Future Park Rangsit โทร. 096-336-3776
  • THE NEXT สาขา Seacon Square Srinakarin โทร. 064-552-9655
  • THE NEXT สาขา The Mall Ngamwongwan โทร. 064-654-2551

ดูสาขาทั้งหมด 32 สาขาของร้านแว่น THE NEXT ได้ที่ : https://www.thenextoptical.com/stores/

นัดตัดแว่นสายตา และ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

 

Q&A รวมคำถามยอดฮิตก่อนตัดแว่นสายตา

ก่อนไปตัดแว่นสายตา ควรเตรียมตัวอย่างไร

คำตอบ ก่อนไปตัดแว่นตาซึ่งจะต้องมีการวัดค่าสายตา ควรปฏิบัติดังต่อไปนี้ เพื่อให้ผลตรวจวัดค่าสายตาไม่คลาดเคลื่อนจากค่าสายตาจริง และมีความถูกต้องแม่นยำมากที่สุด

  • ควรนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดอาการตาล้า
  • หลีกเลี่ยงดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์ 1 วันก่อนหน้า เพื่อให้ดวงตาได้พักผ่อน
  • ควรถอดคอนแทคเลนส์ก่อนวัดสายตา 1-2 ชั่วโมง หรือ แนะนำให้งดใส่คอนแทคเลนส์อย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  • หากใส่แว่นตาอยู่แล้ว แนะนำให้นำแว่นตาอันเดิมมาด้วย เพื่อทราบค่าสายตาที่ใช้อยู่
  • แจ้งพฤติกรรมการใช้สายตาในชีวิตประจำ เช่น มองจอทั้งวัน ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ขับรถ
  • แจ้งโรคประจำตัวหรือยาที่รับประทานเป็นประจำ ให้จักษุแพทย์หรือนักทัศนมาตรทราบ เนื่องจากโรคตาหรือยาบางชนิดมีผลต่อค่าสายตา

ใส่คอนแทคเลนส์ วัดค่าสายตา ได้ไหม

คำตอบ ไม่ควรใส่คอนแทคเลนส์วัดค่าสายตา เพราะรูปร่างของกระจกตาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสภาพ และจะทำให้ค่าสายตาจริงคลาดเคลื่อนได้ ดังนั้นหากใส่คอนแทคเลนส์ จึงควรถอดออกก่อนตรวจวัดสายตา 1-3 วัน เพื่อให้ได้ค่าสายตาที่แม่นยำมากขึ้น


ค่าสายตาเยอะ ไม่อยากได้เลนส์แว่นหนา ๆ ทำอย่างไรดี

คำตอบ หากมีค่าสายตาสูงแต่ไม่อยากได้เลนส์แว่นหนา แนะนำให้เสริม option ของเลนส์ที่ต้องการ ด้วยการย่อบางเลนส์ โดยมีค่าความหนาบางของเลนส์ที่เหมาะกับค่าสายตาดังนี้

Index 1.50 เป็นเลนส์มาตรฐาน ยังไม่ได้ย่อบาง

Index 1.56 เหมาะกับค่าสายตาสั้นหรือยาว 2.00 ไดออปเตอร์

Index 1.60 เหมาะกับค่าสายตาสั้นหรือยาว 2.00 ถึง 4.00 ไดออปเตอร์

Index 1.67 เหมาะกับค่าสายตาสั้นหรือยาว 4.00 ถึง 6.00 ไดออปเตอร์

Index 1.74 เหมาะกับค่าสายตาสั้นหรือยาว 6.00 ถึง 8.00 ไดออปเตอร์


ทำไมใส่แว่นแล้วปวดหัว เวียนหัว ปวดตา เกิดจากอะไร

คำตอบ ใส่แล้วรู้สึกปวดหัว เวียนหัว หรือปวดตา เกิดได้จากหลายสาเหตุ คือ เซนเตอร์ของเลนส์ (Optical Center) ไม่ตรงกับจุดโฟกัสตา ค่าสายตาจริงเริ่มเปลี่ยนหรือเพิ่มมากขึ้น ค่าสายตาของเลนส์ไม่ตรงตามค่าสายตาจริง เลนส์แว่นตาที่ตัดไม่มีคุณภาพ กรอบแว่นคับมากเกินไป บีบรัดศีรษะ หรือกดจมูก


เลนส์แว่นตาราคาถูก กับ ราคาแพง แตกต่างกันอย่างไร

คำตอบ เลนส์แว่นตาราคาถูกกับราคาแพง มีความแตกต่างกันตรงที่คุณภาพของเลนส์ เนื่องจากเลนส์ที่ราคาถูกมากเกินไป มักเป็นเลนส์ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ตรงกับค่าสายตาจริง เลนส์ไม่ใส ไม่ทนทาน ใส่แล้วอาจรู้สึกไม่สบายตา ปวดตา ปวดหัว และไม่มีประสิทธิภาพตามคุณสมบัติที่เคลมไว้ ส่วนราคาเลนส์แว่นตา แต่ละยี่ห้อ ที่มีราคาแพงกว่าเลนส์ทั่วไป เนื่องจากมีคุณภาพสูงทั้งวัสดุและเทคโนโลยีของเลนส์ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสายตาด้วยประสิทธิภาพดีที่สุด ตัดตามค่าสายตาของแต่ละบุคคลได้ สามารถเลือก option เพิ่มเติมกับแว่นสายตาได้ รวมถึงมีความน่าเชื่อถือในการบริการและการรับประกัน


มีกรอบแว่นตาอยู่แล้ว ไปตัดแค่เลนส์ได้ไหม

คำตอบ หากคุณมีแว่นสายตาอันเดิม หรือ มีกรอบแว่นตาอยู่แล้ว สามารถนำไปตัดแค่เลนส์ได้เช่นกัน ทั้งนี้จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่า กรอบแว่นของคุณสามารถใช้กับเลนส์นั้น ๆ ที่ต้องการตัดได้ หรือมีความแข็งแรงทนทานมากพอสำหรับการตัดแว่นใหม่


เลือกกรอบแว่นอย่างไรให้เหมาะกับหน้า

คำตอบ การเลือกกรอบแว่นให้เข้ากับใบหน้า ใส่แล้วดูดี มีคำแนะนำดังนี้

  • ใบหน้ากลม ควรเลือกกรอบแว่นทรงเหลี่ยม เพื่อช่วยอำพรางใบหน้าให้ดูคมชัดขึ้น
  • ใบหน้าเหลี่ยม ควรเลือกแว่นทรงกลมหรือทรงแว่นที่โค้งมน เพื่อช่วยอำพรางความเหลี่ยม
  • ใบหน้ายาว ควรเลือกแว่นทรงกลม เพื่อให้ใบหน้าดูสมดุล ไม่ยาวมากเกินไป
  • ใบหน้ารูปหัวใจ ควรเลือกแว่นไร้ขอบหรือมีความโค้งมน เพื่อช่วยให้ด้านบนของใบหน้าไม่ดูเด่นมากเกินไป
  • ใบหน้ารูปเพชร ควรเลือกแว่นไร้ขอบ แว่นทรงรี เพื่อช่วยพรางโหนกแก้มไม่ให้ดูเด่นมากเกินไป
  • ใบหน้ารูปไข่ เลือกใส่กรอบแว่นได้หลายรูปแบบ แต่ไม่ควรเล็กหรือใหญ่มากเกินไป

ทำไมควรเลือกร้านแว่นที่มีจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร

คำตอบ ร้านแว่นที่มีจักษุแพทย์ และ นักทัศนมาตร (หมอสายตา) จะช่วยให้คุณได้รับการวัดสายตาที่ละเอียด มีความถูกต้องแม่นยำ ทำให้การปรับตัวกับแว่นใหม่ง่ายขึ้น ใส่แล้วรู้สึกสบายตา นอกจากนี้ยังได้รับการตรวจสุขภาพตา คัดกรองโรคตาเบื้องต้น ทำให้รู้เท่าทันปัญหาสุขภาพตาของตัวเองเร็ว รักษา บรรเทาอาการ หรือป้องกันได้ทันท่วงที


สรุป เลนส์แว่นตาราคาคุ้มค่า แนะนำร้านแว่นตา THE NEXT

สรุป การตัดแว่นใหม่สักอันที่มีคุณภาพดีและราคาคุ้มค่า ควรคำนึงถึงชนิดของเลนส์ คุณสมบัติของเลนส์ แบรนด์เลนส์ที่น่าเชื่อถือ และร้านแว่นตาที่มีจักษุแพทย์ นักทัศนมาตร ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา เพื่อช่วยตรวจวัดค่าสายตาอย่างละเอียด ตัดแว่นใหม่แล้วปรับตัวได้เร็ว พร้อมกับได้ตรวจสุขภาพตา ตรวจคัดกรองโรคตา และปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสายตา

สำหรับผู้ที่สนใจ ตัดแว่นสายตาราคา คุ้มค่าที่สุด THE NEXT ร้านแว่นตาโดยจักษุแพทย์ พร้อมให้บริการกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย มีเลนส์แว่นตาจากแบรนด์คุณภาพสูง เช่น Essilor, Hoya, Nikon, Rodenstock, Zeiss และ Shamir ให้เลือกตามความต้องการแก้ไขปัญหาสายตา และตอบโจทย์ทุกการใช้สายตา รับประกันเลนส์นานถึง 120 วัน รวมถึงมีโปรโมชั่นกรอบแว่นพร้อมเลนส์ในราคาคุ้มค่ามากที่สุด

ร้านแว่นตา The Next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า