สีของเลนส์แว่นตา เลนส์เปลี่ยนสี ปกป้องดวงตาแตกต่างกันอย่างไร

สีของเลนส์แว่นตา ปกป้องดวงตาแตกต่างกันอย่างไร?

            ในทุกๆ วันเราต้องเผชิญกับแสงแดดและรังสียูวีทั้ง UVA, UVB  แสงแดดนอกจากจะทำร้ายผิวหนังของเรา ทำให้ผิวเหี่ยวก่อนวัย มะเร็งผิวหนัง ยังส่งผลเสียและทำร้ายดวงตา ที่เป็นอวัยวะที่บอบบางของเราได้อีกด้วย หากเราได้รับปริมาณรังสียูวีในปริมาณมากๆ หรืออยู่กลางแจ้งนานๆ ส่งผลให้เกิดโรคทางตาได้มากมาย เช่น ต้อเนื้อ  ต้อลม ต้อกระจก เป็นต้น

โดยปกติเราจะปกป้องผิวหนังจากแสงแดดและรังสียูวีด้วยการทาครีมกันแดด แต่สำหรับดวงตาที่เป็นอวัยวะสำคัญในการมองเห็นเราสามารถปกป้องและถนอมดวงตาของเราได้ด้วยการสวมใส่แว่นกันแดดหรือเลนส์ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดดและรังสียูวี ดังนั้นการเลือกสีเลนส์จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะสีของเลนส์มีส่วนช่วยให้การมองเห็นที่ดีขึ้น แล้วเลนส์กันแดดสีอะไรล่ะ? ที่เหมาะสมกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของคุณ

  • สีเทา (Gray) : ช่วยกรองแสงและตัดแสงจ้าเมื่ออยู่กลางแจ้ง โดยไม่ทำให้สีของวัตถุเปลี่ยนไป ให้ความเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการใส่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ขับรถ
  • สีน้ำตาล (Brown) : ให้การมองเห็นที่คมชัดมากขึ้น เพิ่มวิสัยทัศน์ในการมอง เหมาะสำหรับใส่ขับขี่รถยนต์ หรือ จักรยานยนต์ ในวันที่ฟ้าโปร่ง
  • สีเขียว (Green) : ลดความเข้มของแสง ช่วยกรองแสง และตัดแสงจ้า ช่วยให้สบายตามากขึ้นเวลาที่อยู่กลางแดดจ้า เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ใช้งานในทุกๆ โอกาส
  • สีเหลือง (Yellow) : ช่วยเพิ่มแสง และวิสัยทัศน์ในการมองในช่วงเย็นหรือกลางคืน เหมาะกับการใส่ช่วงเย็นที่แดดไม่จ้ามาก ช่วงฟ้ามืดครึ้ม หมอกลง หรือใส่ขับรถตอนกลางคืน จะช่วยลดแสงฟุ้งกระจาย นอกจากนี้ยังช่วยตัดแสงสีน้ำเงินจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้
  • สีอำพัน หรือ สีชา (Amber) : ช่วยให้มองเห็นวัตถุในระยะไกลได้ดีขึ้น ให้การมองเห็นที่คมชัด ในสภาพแวดล้อมเช่น สนามหญ้า หรือ ท้องฟ้า จึงเหมาะสำหรับนักบิน คนขับเรือ นักยิงปืน หรือกีฬาที่ใช้ลูกบอล
  • สีส้ม (Orange) : เหมาะสำหรับการเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง ช่วยปรับสมดุลของแสงและเงา ให้ความละเอียดของภาพในสภาพที่แสงพร่ามัวได้ดี
  • สีแดงชาด (Vermillion) : ช่วยในการมองแยกส่วนที่เป็นน้ำออกจากวัตถุอื่นๆได้ดี
  • สีชมพู (Pink) : เหมาะสำหรับใช้ช่วงแสงอ่อนๆ ช่วยในการรับรู้รายละเอียดของภาพ โดยเฉพาะการมองวัตถุที่เป็นพื้นสีฟ้าและสีเขียว ลดอาการปวดล้าตาจากการใช้งาน
  • สีม่วง (Purple) : ให้การรับรู้สีสันอย่างเป็นธรรมชาติ และรับรู้รายละเอียดต่างๆเหมาะสำหรับนักวิ่ง และนักปั่นจักรยาน
  • สีฟ้า (Blue) : ช่วยลดแสงกระจาย แสงสะท้อน เหมาะในการมองเห็นวัตถุที่มีสีขาว เช่น หิมะ ช่วยแยกแยะสีสัญญาณจราจร

เทคนิคการเลือกสีเลนส์แว่นกันแดดง่ายๆ ก็จะทำให้คุณได้ใช้เลนส์ที่เหมาะสม และคุ้มค่าที่สุดคะ หากใคร

สงสัยเพิ่มเติม สามารถแวะมาขอคำแนะนำได้ที่ THE NEXT ทั้ง 30 สาขา บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ทั่วประเทศค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า