เช็คก่อนเสื่อม! วิธีเช็ค สุขภาพตา ได้ง่าย ๆ

GOOD EYES BY หมออุ๊ย – เช็คก่อนเสื่อม! วิธีเช็คสุขภาพตาได้ง่าย ๆ

ดวงตาที่เราใช้กันทุกวัน เคยเช็คกันไหมว่ายัง สุขภาพตา ดีอยู่รึป่าว?!

หลายคนมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับ วิธีการสังเกตอาการเริ่มต้น ว่าตนเองเริ่มเป็นจอประสาทตาเสื่อมหรือยัง แล้วมีวิธีการทดสอบอย่างไรบ้าง โดยส่วนใหญ่แล้ว ถ้าหากเป็นระยะเริ่มต้น จะไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้น และไม่สามารถตรวจพบเจอความผิดปกติ ซึ่งเป็นภัยเงียบที่เราจะเป็นจอประสาทตาเสื่อมโดยที่ไม่รู้ตัว ยกเว้นว่าถ้าเราเป็นโรคแล้ว ถึงจะสามารถตรวจเจอนั่นเอง

โดยอาการที่พบได้ในโรคนี้ เราจะมองเห็นเส้นต่าง ๆ เบี้ยวไปจากเดิม แต่เราสามารถทดสอบเองได้ง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลด ตาราง Amsler grid วิธีการใช้ตาราง Amsler grid ทดสอบ มีดังนี้

  •  ใครที่มีค่าสายตา ให้ใส่แว่นก่อน แล้วเริ่มทดสอบดวงตาทีละข้าง โดยถือตารางในระยะที่มองเห็นชัดเจน ใช้มือปิดตาข้างที่จะทำการทดสอบก่อน แล้วใช้ตาข้างที่ไม่ได้ปิดมองไปที่จุดกึ่งกลาง ถ้าหากเราเห็นเส้นข้าง ๆ จุดกึ่งกลางตรง แสดงว่า ดวงตาของเราปกติ  แต่ถ้าหากว่าเห็นเส้นเบี้ยว คด งอ หรือบางส่วนมืดดำ แสดงว่า จอรับภาพเสื่อมนั่นเอง

หากใครที่สนใจต้องการตรวจเช็คสายตา สามารถเข้ามาตรวจเช็คได้ที่ร้านแว่นตา The Next ทั้ง 30 สาขา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และทำการตรวจเช็คโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตาโดยเฉพาะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า