แชร์ทริค วิธีอ่าน ค่าสายตา ฉบับมินิมอล แนะนำโดยจักษุแพทย์

GOOD EYES BY หมออุ๊ย EP.6 | อ่านค่าสายตา ฉบับมินิมอล

วันนี้ THE NEXT จะมาแชร์วิธีอ่าน ค่าสายตา พร้อมแนะนำเลนส์สายตายาวตามวัยกัน 

 

ในช่วงวัย 40 ปีขึ้นไป หลายคนมักมีปัญหาในการอ่านหนังสือเมื่อมีอายุมากขึ้น เพราะมองใกล้ไม่ชัด หรือภาวะที่เรียกว่า สายตายาวตามอายุ คนที่ประสบภาวะนี้อาจมีอาการ ตามัว, ปวดศีรษะ, หรือตาล้า เนื่องจากต้องถือหนังสือ หรือวัตถุให้ห่างตา เพื่อจะได้อ่านหรือมองเห็นได้ชัดขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นภาวะที่รักษาให้หายขาดไม่ได้ เพราะเป็นภาวะความเสื่อมตามธรรมชาติของร่างกาย แต่การใส่แว่นสายตาที่เหมาะสมเมื่อจำเป็น และดูแลรักษาสุขภาพตาให้ดี ก็สามารถช่วยชะลออาการได้ แล้วควรเลือกเลนส์อะไรที่มาช่วยแก้ปัญหานี้ได้บ้าง วันนี้ THE NEXT จะมาแนะนำเลนส์สายตายาวตามวัยกัน

 

เลนส์สำหรับแก้ปัญหาทางสายตา:

  1. เลนส์ชั้นเดียว (Single Vision) คือ เลนส์ที่ใช้กันทั่วไปในการแก้ไขสายตา เลนส์เหล่านี้ได้รับการปรับแต่งตามค่าสายตาของคุณอย่างถูกต้องเพื่อให้เหมาะกับสภาวะดวงตา เช่น สายตาสั้น, สายตายาว และสายตาเอียง
  2. เลนส์สองชั้น (Bifocal Lenses) ประกอบด้วยเลนส์สองส่วนที่อยู่ติดกัน มองเห็นรอยต่อได้ชัดเจน ใช้ในการแก้ไขปัญหาสายตา ช่วยให้มองได้สองระยะ รวมถึงระยะใกล้ซึ่งเกิดจากภาวะสายตายาวตามอายุด้วย แต่การมองผ่านเลนส์สองชั้นจะไม่ราบรื่นไร้รอยต่อเท่ากับเลนส์โปรเกรสซีฟ คุณต้องปรับสายตาหามุมมองที่เหมาะสมตลอดเวลา และเส้นแบ่งชั้นเลนส์ก็มักจะรบกวนการมอง
  3. ลนส์โปรเกรสซีฟ (Progressive Lenses) จะช่วยให้เราเห็นชัดทุกระยะ จะเดินขึ้นลงบันได ทำอาหาร หรือขับรถก็สามารถใส่ทำกิจกรรมเหล่านี้ได้ ลดการเกิดอุบัติเหตุ
  • ใส่สบายตา ไม่ปวดหัวเหมือนแต่ก่อน ทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างหายห่วง
  • ไร้รอยต่อทำให้การมองเห็นที่ง่ายขึ้น
  • ไม่ต้องถอดแว่นเข้าออก / ไม่ต้องมองลอดแว่น หรือพกแว่นหลายอัน
  • มองได้ทุกระยะไม่ว่าจะใกล้หรือไกล
  • ที่สำคัญมาตัดเลนส์ Progressive ที่ร้าน THE NEXT มีได้เลนส์โปรเกรสซีฟให้ทดลองเพื่อรู้ว่าฟิลลิ่งเวลาใส่จะเป็นแบบไหน และมีจักษุแพทย์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่จะคอยบริการและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง

 

ทำไมต้องเลือกตัดเลนส์โปรเกรสซีฟ ที่ร้าน THE NEXT

คิดต้องตัดเลนส์โปรเกรสซีฟคุณภาพดี ๆ ก็ต้องเลือกร้านแว่นตาที่มีคุณภาพ มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตาดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว ที่จะมาให้คำปรึกษาไขข้อสงสัยต่าง ๆ ได้ด้วย อย่างร้านแว่นตา THE NEXT ที่จะมาให้บริการ

– มั่นใจ ใกล้หมดตา : ทาง THE NEXT มีจักษุแพทย์และทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่จะคอยบริหารและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง

– เทคโนโลยีสุดล้ำระดับโลก : วัดจุดประกอบแม่นยำ และวัดพฤติกรรมการมองเฉพาะบุคคล ด้วยเครื่อง Visio สุดล้ำกว่าใคร

  • เลนส์ Progressive ทดลองฟรี : THE NEXT ได้เลนส์โปรเกรสซีฟให้ทดลองใส่ ให้คุณได้รู้ว่าฟิลลิ่งเวลาใส่จะเป็นแบบไหนใครที่มีอาการมองไกลก็ไม่ชัด.. มองใกล้ก็เบลอ ลองแวะมาคุยกับคุณหมออุ๊ย และจักษุแพทย์ประจำร้าน THE NEXT ก่อนได้นะคะ เพื่อตรวจเช็คสายตา และขอย้ำกันอีกครั้ง…เรื่องสายตายาวตามวัยไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร อย่ากลัวว่าคนอื่นจะมองว่าแก่จนทำร้ายสายตาและการมองเห็นของตัวเองไปมากกว่านี้นะคะ.. เลือกแว่นแบบสมาร์ทกับเลนส์โปรเกรสซีฟดีๆ ได้ที่ร้านแว่นตา THE NEXTเราพร้อมจะคืนความเป็นหนุ่มสาวให้กับการมองเห็นของคุณนัดหมาย เข้ามาทดลองเลนส์โปรเกรสซีฟ ได้ฟรี!!!ที่ร้านแว่น THE NEXT ทั้ง 30 สาขา

    ให้พวกเราทีมจักษุแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากร้าน THE NEXT ให้คำปรึกษาได้นะคะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า