เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon ดีไหม ราคา เท่าไหร่ มีรุ่นอะไรบ้าง

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon ดีไหม ราคาเท่าไหร่

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon ดีไหม ? เป็นคำถามยอดฮิตของคนอายุ 38-40 ปีขึ้นไป ซึ่งมักเริ่มมีปัญหาสายตายาวตามวัย สงสัยก่อนตัดแว่นใหม่ เพราะ Nikon ถือเป็นแบรนด์เลนส์ที่หลายคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะตัดแว่นเลนส์ Progressive อันใหม่ หรือ เป็นแว่นโปรเกรสซีฟตัวแรกหากยังไม่เคยใช้งานมาก่อน บทความนี้ขอแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟนิคอน ราคาเท่าไหร่ เลือกรุ่นไหนดี เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจตัดแว่น แก้ไขปัญหาสายตาให้มองเห็นได้คมชัด ทั้งระยะใกล้ ระยะกลาง และระยะไกล ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่ว

 

 

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon ดีไหม

Nikon แบรนด์เลนส์แว่นตาที่โดดเด่นด้านความแม่นยำสูง คุณภาพดี ผ่านมาตรฐานสากล น่าเชื่อถือ ผู้คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจในการเลือกใช้งาน และยังได้รับการยอมรับจากองค์กร NASA โดยนิคอนเป็นแบรนด์เลนส์แว่นตาชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประวัติมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1917 พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเลนส์แว่นตาที่มีความแม่นยำสูงมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงเทคโนโลยีเกี่ยวกับภาพถ่าย วิทยาศาสตร์การแพทย์ อุปกรณ์และชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมมาตรวิทยา การสำรวจทางน้ำและอวกาศ

ในปี ค.ศ. 2019 นิคอนได้พัฒนาเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีนวัตกรรมล้ำสมัย ด้วยการเปิดตัวเลนส์โปรเกรสซีฟนิคอน รุ่น SeeMax Ultimate เป็นเลนส์ที่คำนึงถึงค่าสายตาของผู้สวมใส่แต่ละบุคคล เพื่อเลนส์ที่ดีที่สุดจากการออกแบบที่มีมากกว่า 40,000 รูปแบบ ด้วยเทคโนโลยี NODE Optimization เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ Nikon ทำให้ภาพบิดเบือนน้อยลง มุมมองภาพคมชัดกว่าเลนส์ทั่วไปถึง 80% ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นและสัมผัสได้หลังสวมใส่

เทคโนโลยี NODE ของ เลนส์แว่นตา Nikon คืออะไร

เทคโนโลยี NODE (Nikon Optical Design Engine) คือ นวัตกรรมเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์เลนส์แว่นตา Nikon มีในเฉพาะเลนส์ตระกูล SEE เท่านั้น เป็นกระบวนการปรับแต่งโครงสร้างเลนส์ทางดิจิทัล ที่คำนวณซ้ำหลายครั้งทั้งค่าสายตาของผู้สวมใส่ ข้อมูลจำเพาะของเลนส์ และข้อมูลจำเพาะของกรอบแว่น เพื่อให้ได้เลนส์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด เหมาะสมและตรงตามค่าสายตาจริงของแต่ละบุคคล ซึ่งต่างจากระบบคำนวณโครงสร้างเลนส์ทั่วไป ที่คำนวณซ้ำไม่กี่รอบทำให้ได้เลนส์ไม่ตรงตามค่าสายตาจริง

ระบบ NODE Optimization นำพารามิเตอร์ทั้ง 12 ค่าของแว่นตามาคำนวณเพื่อปรับแต่งโครงสร้างเลนส์ ดังนี้

เทคโนโลยี NODE เอกสิทธิ์เฉพาะของ Nikon

Index ความหนาของเลนส์ Cylinder ค่าสายตาเอียง Sphere ค่าสายตาสั้น หรือ ยาว
Axis องศาของค่าสายตาเอียง Accommodation การเพ่งของดวงตา Design รุ่นของเลนส์โปรเกรสซีฟ
Tilt angle มุมเทหน้าแว่น Wrap angle ความโค้งหน้าแว่น Frame shape ขนาดของกรอบแว่น
Eye lens ระยะห่างดวงตากับแว่น Reading distance ระยะอ่านหนังสือ Progressive length ระยะเหลือบตา

 

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon ราคาเท่าไหร่

ชื่อรุ่นเลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon ราคาเริ่มต้น
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon SeeMax Ultimate ราคา 39,000 บาท
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Master ราคา 29,700 บาท
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Power ราคา 20,700 บาท
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Advance ราคา 14,700 บาท
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio First ราคา 11,700 บาท

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon ราคา

 

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon มีกี่รุ่น

เลนส์โปรเกรสซีฟนิคอน มี 5 รุ่น ได้แก่ SeeMax Ultimate, Presio Master, Presio Power, Presio Advance และ Presio First แต่ละรุ่นมีจุดเด่นดังนี้

1. เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon SeeMax Ultimate

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon SeeMax Ultimate

Nikon SeeMax Ultimate เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นท็อปของนิคอน มีจุดเด่นที่ขยายพื้นที่การมองเห็น มุมมองภาพกว้าง ปรับตัวได้ง่าย พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยี 10 อย่างในเลนส์เดียว โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี NODE ที่จะคำนวณโครงสร้างเลนส์ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล คำนึงถึงค่าสายตาจริงของผู้สวมใส่ เพื่อออกแบบเลนส์ที่ดีที่สุด จากการออกแบบมากกว่า 40,000 รูปแบบ และนวัตกรรม Insights Technology ที่ผู้ใช้งานสามารถร่วมออกแบบเลนส์ให้ตรงตามความต้องการมากที่สุด อีกทั้งวัดค่า Sensitive ของการมองเห็น ทำให้ภาพบิดเบือนลดลง มองเห็นคมชัดทุกระยะ ซึ่งรู้สึกได้ทันทีหลังสวมใส่

2. เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Master

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Master

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Master มีจุดเด่นที่ให้มุมมองภาพกว้าง ภาพคมชัดสบายตา ทั้งระยะใกล้ ระยะกลาง และระยะไกล พร้อมให้การปรับตัวที่ง่ายขึ้น มีเทคโนโลยี Binocular Tuner วิเคราะห์และปรับสมดุลโครงสร้างเลนส์ตามค่าสายตาของตาทั้งสองข้าง เทคโนโลยี Deformation Tuner ลดภาพบิดเบือนของเลนส์ เพิ่มพื้นที่การมองกว้างขึ้น และเทคโนโลยี NODE Optimization คำนวณค่าสายตาและพารามิเตอร์ให้ได้เลนส์เหมาะสมกับแต่ละบุคคล รวมถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีอื่นรวมเป็น 8 อย่างในเลนส์เดียว

3. เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Power

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Power

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Power เป็นรุ่นระดับกลางที่เหมาะกับผู้ที่เริ่มใช้งานเลนส์โปรเกรสซีฟคู่แรก เพราะมีจุดเด่นที่ให้การปรับตัวได้ง่ายขึ้น มุมมองภาพกว้าง มองเห็นคมชัดในทุกรายละเอียด ภาพบิดเบือนลดลง และมีเทคโนโลยี Softening Filter เพิ่มความนุ่มนวล ลดภาพบิดเบือนด้านข้างของเลนส์ ทำให้สบายตามากขึ้น เทคโนโลยี Widening Filter เพิ่มพื้นที่การมองด้านข้าง เทคโนโลยี Flat Powerline Design ปรับสมดุลค่าสายตาแนวนอน และเทคโนโลยี NODE Optimization ที่มีในรุ่นนี้ด้วย

4. เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Advance

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Advance

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Advance โดดเด่นด้วยการออกแบบเลนส์ที่มีความสมดุลระหว่างโซนการมองเห็น มีเทคโนโลยี EVO (Equi-View Optimization) ช่วยเพิ่มความคมชัดและลดปัญหาสายตาเอียง ร่วมกับเทคโนโลยี Flat Powerline Design ช่วยกระจายค่าสายตาในแนวนอน ควบคุมการเปลี่ยนสายตาหลายระยะ ทำให้มองเห็นได้กว้างขึ้นทั้งระยะใกล้และไกล รวมถึงมีเทคโนโลยี NODE Optimization ร่วมกับเทคโนยี Digital Surfacing ช่วยให้ภาพผิดเพี้ยนน้อย

5. เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio First

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio First

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio First เป็นเลนส์รุ่นเริ่มต้นคุณภาพดีในราคาจับต้องได้ เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มใช้งานครั้งแรก หรือ เริ่มสายตายาวตามวัย เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟที่ออกแบบมาตอบสนองการมองเห็นในชีวิตประจำวัน ให้มุมมองที่เป็นธรรมชาติ คมชัดทุกระยะ เข้าได้กับกรอบแว่นที่เลือก ด้วยเทคโนโลยี The VIEWFIT Technology พร้อมโปรแกรมคำนวณ NODE Optimization

ตารางจุดเด่น เลนส์โปรเกรสซีฟนิคอน แต่ละรุ่น

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon แต่ละรุ่น จุดเด่น
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon SeeMax Ultimate ออกแบบโครงสร้างเลนส์ให้เหมาะกับค่าสายตาของผู้สวมใส่มากที่สุด ปรับตัวได้ง่าย เพิ่มพื้นที่การมองเห็น ให้มุมมองภาพกว้าง สบายตา และการมองภาพคมชัดทุกรายละเอียดมากยิ่งขึ้น
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Master ให้มุมมองภาพกว้าง มองเห็นคมชัด สบายตา ลดภาพบิดเบือน และปรับตัวได้ง่าย
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Power ให้การมองภาพที่คมชัดและกว้างขึ้น พร้อมปรับตัวง่าย
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio Advance ให้การมองภาพคมชัดและมีรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้น
เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Presio First ให้การมองภาพคมชัดยิ่งขึ้น

เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon โปรโมชั่น ราคาสุดคุ้ม ที่ THE NEXT

คนช่วงวัย 38-40 ปีขึ้นไป มักเริ่มมีอาการสายตายาวตามวัย หรือ สายตายาวตามอายุ ที่ทำให้มองระยะใกล้จนถึงระยะไกลไม่คมชัด การตัดแว่นเลนส์ Progressive เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสายตาให้กลับมามองเห็นได้คมชัด แต่ทั้งนี้การตัดแว่นเลนส์โปรเกรสซีฟจะต้องอาศัยความชำนาญอย่างมาก เนื่องจากเป็นเลนส์ที่มีความละเอียดอ่อน มีการไล่ค่าสายตา เรียกว่าเป็นเลนส์หลายชั้นไร้รอยต่อ ดังนั้นควรเลือกตัดแว่นเลนส์โปรเกรสซีฟกับร้านแว่นตาที่มีจักษุแพทย์

ร้านแว่นตา THE NEXT ศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟบนห้างสรรพสินค้า คลินิกแห่งแรกในไทยโดยจักษุแพทย์ พร้อมให้บริการด้วยความใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้เลนส์โปรเกรสซีฟที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละบุคคล

  • ตรวจวัดสายตา ตรวจสุขภาพตา ตรวจโรคตาโดยจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร
  • ก่อนจ่ายเลนส์โปรเกรสซีฟทุกคู่จะต้องผ่านการตรวจสอบโดยจักษุแพทย์
  • การันตีความคมชัดของเลนส์โปรเกรสซีฟ 100% ด้วยมาตรฐานศูนย์เลสิก
  • รับประกันเลนส์โปรเกรสซีฟนาน 120 วัน และยินดีเปลี่ยนเลนส์คู่ใหม่ให้ฟรี
  • ทดลองเลนส์โปรเกรสซีฟได้ฟรีก่อนตัดสินใจใช้งาน มีเลนส์หลากหลายแบรนด์ให้เลือก
  • เครื่องมือวัดเซ็นเตอร์ Digital 4D ทันสมัย ที่มีเทคโนโลยีวางจุดโฟกัสได้แม่นยำ
  • คัดสรรเลนส์จากแบรนด์ชั้นนำและกรอบแว่นแบรนด์เนม เพื่อการตัดแว่นที่มีคุณภาพดีที่สุด
  • จ่ายเลนส์ตามค่าสายตาจริงและอยู่ในราคาที่จริงใจ พร้อมมีโปรโมชั่นสุดคุ้มค่า
  • เป็นร้านแว่นใกล้ฉัน มีกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย เลือกใช้บริการได้สะดวก ดูสาขาทั้งหมดได้ที่: https://www.thenextoptical.com/stores/
  • ดูแลอะไหล่แว่นพื้นฐานนาน 5 ปี และฟรีล้างแว่น ปรับแต่งทรงแว่น ตลอดอายุการใช้งาน

โปรโมชั่นเลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon พร้อมกรอบแว่น Rayban หรือ Bolon 9,990 บาท ราคาเดียวเท่านั้น ที่ร้านแว่นตา THE NEXT

สรุป

สรุป เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon เป็นเลนส์แว่นตาที่คุณภาพสูง มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ SeeMax Ultimate, Presio Master, Presio Power, Presio Advance และ Presio First ให้เลือกเพื่อตอบโจทย์การมองเห็นที่คมชัดหลายระยะ ตั้งแต่ระยะใกล้จนถึงระยะไกล ซึ่งแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน แต่มีความโดดเด่นที่เทคโนโลยี NODE Optimization ระบบคำนวณค่าสายตาและพารามิเตอร์ เอกสิทธิ์เฉพาะของ Nikon ที่มีในเลนส์โปรเกรสซีฟนิคอนทุกรุ่น

สำหรับใครที่สนใจอยากตัดแว่นเลนส์โปรเกรสซีฟนิคอน แนะนำเลือกร้านแว่นตาที่มีจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร โดยร้านแว่นตา THE NEXT เป็นศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟคลินิกโดยจักษุแพทย์ บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำแห่งแรกในไทย ดูแลตรวจวัดค่าสายตาอย่างแม่นยำ ตรวจสุขภาพตา และคัดกรองโรคตาเบื้องต้น ไว้วางใจได้ในการตัดแว่นโปรเกรสซีฟที่ประสิทธิภาพดีที่สุดสำหรับแต่ละบุคคล

ร้านแว่นตา The Next

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า