แว่นตามีกี่ทรง แบบไหนฮิตติดเทรนด์ เลือกยังไงให้ถูกใจ

แว่นตามีกี่ทรง แนะนำสไตล์ยอดนิยม

แว่นตาถือเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งบนใบหน้า ไม่เพียงแค่ใส่เพื่อแก้ไขปัญหาสายตา แต่ยังใส่เพื่อความเป็นแฟชั่น สร้างมิติสวยงามบนใบหน้า เสริมบุคลิกให้เหมาะกับโอกาสต่าง ๆ และด้วยแว่นตา ทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดด มีบทบาทสำคัญในด้านแฟชั่น ทุกปีเราจึงมักจะเห็นดารานักแสดง ศิลปินนักร้อง คนดัง หรืออินฟลูเซนเออร์ ใส่แว่นทรงใหม่ ๆ แทบจะไม่ซ้ำกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามยังมีทรงแว่นตาที่เป็นทรงสุดคลาสสิก ไม่เคยตกเทรนด์แทบทุกยุคสมัย แล้ว แว่นตามีกี่ทรง ที่น่าเลือกซื้อไว้ใช้งานสักอัน ร้านแว่นตา THE NEXT ไม่พลาดมาแนะนำกัน รับรองว่าไม่มีเอ้าท์แน่นอน

แว่นตามีกี่ทรง อะไรบ้าง รวมทรงฮิตตลอดกาล

1. แว่นตาทรง Round

แว่นตาทรง Round หรือ แว่นตาทรงกลม ถือเป็นทรงแว่นตาในยุคแรก ๆ เลยก็ว่าได้ มีลักษณะเป็นวงกลมหรือคล้ายหยดน้ำ ปัจจุบันกรอบแว่นตาทรงกลมยังได้รับความนิยมจากคนทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นทรงแว่นสไตล์คลาสสิก เสริมบุคลิกให้ดูดีและมีเอกลักษณ์

แนะนำกรอบแว่นตา Bolon Canberra BJ5111

2. แว่นตาทรง Square

แว่นตาทรง Square หรือ แว่นตาทรงเหลี่ยม เป็นอีกหนึ่งทรงคลาสสิกของกรอบแว่น มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูน่าเชื่อถือ เหมาะกับการสวมใส่ได้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะแต่งตัวชุดลำลองหรือชุดทำงาน ปัจจุบันแว่นตาทรงเหลี่ยมมีการออกแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละแบรนด์ มีทั้งดีไซน์เรียบหรู โมเดิร์นทันสมัย หรือเน้นความบางเบา

แนะนำกรอบแว่นตา Emporio Armani Men’s Rectangular Glasses

3. แว่นตาทรง Aviator

Aviator Frame หรือ ทรงนักบิน มักจะมาในเลนส์ขนาดใหญ่หรือกรอบแว่นรูปหยดน้ำ มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1930 เมื่อบริษัท Bausch & Lomb ช่วยคิดค้นอุปกรณ์ป้องกันสายตาให้กับนักบิน นั่นคือ แว่นกันแดด Rayban Aviator นั่นเอง เพื่อใช้สวมใส่ปกป้องดวงตาจากแสงแดดขณะทำการบิน ต่อมากลายเป็นทรงแว่นกันแดดสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และหลายแบรนด์นำมาเป็นต้นแบบในการดีไซน์ออกแบบแว่นตารุ่นต่าง ๆ

แนะนำแว่นกันแดด Rayban รุ่น Aviator Classic

แว่นตา Rayban Aviator

4. แว่นตาทรง Wayfarer

แว่นตาทรง Wayfarer มีลักษณะดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวนอนและขอบหนา ถือเป็นแว่นที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ยุค 50s ที่มีนักแสดงคนดังในวงการฮอลลีวูดสวมใส่กันมากมาย จนมาถึงปัจจุบันที่ยังคงเป็นทรงแว่นที่ผู้คนเลือกสวมใส่ เสริมลุคดูดีเหมาะกับทุกเพศ

แนะนำแว่นกันแดด Rayban รุ่น New Wayfarer Classic

5. แว่นตาทรง Clubmaster

แว่นตาทรง Clubmaster Frame หรือ แว่นตาทรง Half Frame  ได้รับความนิยมช่วงปี 1990-2000 มีลักษณะเป็นแว่นตาครึ่งกรอบ มีการออกแบบดีไซน์ที่ให้เปรียบเหมือนกับคิ้ว จึงเรียกอีกอย่างว่าแว่นตา Browline ทำให้เข้ากันกับทุกรูปทรงใบหน้า สวมใส่ง่าย และช่วยเสริมลุคให้ดูน่าเชื่อถือ

แนะนำกรอบแว่นตา Rayban Clubmaster RB3916V

6. แว่นตาทรง Cat Eye

สำหรับแว่นตาที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้หญิง แน่นอนว่าจะต้องมีแว่นตาทรง Cat Eye ติดอันดับต้น ๆ แน่นอน เพราะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูสวยโฉบเฉี่ยวมีเสน่ห์ แว่นตาทรงแคทอายได้รับความนิยมอย่างมาก จากการมีคนดังฮอลลีวูดอย่าง Marilyn Monroe สวมใส่แว่นในช่วงปี 1940-1980 ปัจจุบันหลายแบรนด์แว่นตาต่างออกสินค้ากรอบแว่นทรงแคทอาย แว่นกันแดดทรงแคทอาย หลากหลายสไตล์

แนะนำแว่นตากันแดด Prada Symbole Sunglasses

7. แว่นตาทรง Rimpless

แว่นตา Rimless หรือ แว่นตาทรง Drill Frame เป็นแว่นไร้กรอบหรือกรอบเจาะ มีลักษณะเป็นแว่นที่เลนส์จะถูกเจาะยึดติดกับขาแว่น ไม่มีกรอบแว่นด้านหน้า ทำให้น้ำหนักเบามากขึ้น ทั้งนี้ตัวเลนส์จะต้องมีความเหนียว ทนทาน เพื่อให้เจาะแล้วไม่แตก การออกแบบดีไซน์ของแว่นตาทรงนี้จะเน้นตกแต่งที่ขาแว่นและวัสดุที่ใช้ผลิต

แนะนำแว่นไร้กรอบ Lindberg 2532

8. แว่นตาทรง Caravan

แว่นตาทรง Caravan เป็นแว่นตาที่มีรูปทรงคล้ายแว่นตาทรงนักบิน แต่มีจุดแตกต่างที่เป็นกรอบแว่นทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปี 1980 ที่มีการนำวิถีชีวิตของคาวบอย เช่น การขี่ม้า ดวลปืน ใส่ชุดเสื้อเชิ้ตลายสก็อต และใส่แว่นตาทรงคาราวาน มาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายเรื่อง จนแว่นตาทรงนี้กลายเป็นเอกลักษณ์ของการแต่งตัวสไตล์คาวบอยนั่นเอง

แนะนำแว่นตา Rayban Caravan RB3136

9. แว่นตาทรง Panto

Panto มาจากคำว่า Pantoscopic หมายถึง การมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างหรือมุมมองภาพกว้าง มีลักษณะเป็นรูปทรงกลมและรูปวงรีที่มีบานพับสูง ทำให้ได้มุมมองภาพที่กว้างขึ้น จุดเริ่มต้นมาจากการผลิตแว่นให้ทหารอเมริกาใส่แว่นภายใต้หน้ากากกันแก๊สได้พอดีในช่วงปี 1930 และต่อมาแว่นตาทรงนี้ได้เป็นสวัสดิการให้กับประชาชนที่มีปัญหาสายตา ปัจจุบันแว่นตาทรง Panto ได้รับการพัฒนาให้สวมใส่ง่ายมากขึ้นและมีรูปทรงสไตล์วินเทจ

แนะนำกรอบแว่นตา Chanel Pantos A75293 X01060 V2915

ช้อปแว่นตาแบรนด์เนม ของแท้ ได้ที่ ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

สรุป

สรุป แว่นตามี 9 ทรงที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ได้แก่ Round ทรงกลม, Square ทรงเหลี่ยม, Aviator ทรงนักบิน, ทรง Wayfarer, ทรง Clubmaster, ทรง Cat Eye, ทรง Caravan, ทรง Panto และแว่นไร้กรอบ ถือเป็นแว่นตาทรงคลาสสิกที่ควรมีไว้สวมใส่สักอัน สามารถเลือกได้ตามความชอบ สำหรับใครที่อยากได้แว่นตาดีไซน์สวย กรอบแว่นตาแบรนด์เนม แว่นกันแดดแบรนด์เนม ของแท้ ราคาสุดคุ้ม แนะนำที่ร้านแว่นตา THE NEXT คัดสรรแว่นสายตา แว่นกันแดด จากแบรนด์ดังกว่า 50 แบรนด์ มีกว่า 30,000 แบบให้เลือก เช่น Rayban, Prada, Oakley, Cartier และอีกมากมาย นำเข้ารุ่นใหม่ก่อนใคร

ร้านแว่นตา The Next

พร้อมทั้งบริการตรวจวัดสายตาอย่างละเอียดแม่นยำ ตรวจสุขภาพตา ตรวจคัดกรองโรคตา โดยจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร มีเลนส์แว่นตาให้เลือกหลากหลายแบบจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น Essilor, Hoya, Nikon, Rodenstock รับประกันเลนส์นาน 120 วัน ฟรีดูแลอะไหล่แว่นพื้นฐานนาน 5 ปี ฟรีล้างแว่น ปรับแต่งทรงแว่นตลอดอายุการใช้งาน ใช้บริการได้ทั่วไทยกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ดูสาขาทั้งหมดได้ที่ https://www.thenextoptical.com/stores/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า