สงกรานต์ เที่ยวไหนดี ปักหมุด 10 พิกัดฮิต ฉลองปีใหม่ไทย

สงกรานต์ เที่ยวไหนดี

ใกล้เข้าสู่เดือนเมษายนกันแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงกำลังคิดว่า สงกรานต์ เที่ยวไหนดี เพื่อเตรียมตัวไปเที่ยว ไม่ว่าจะกับครอบครัว คนรู้ใจ และเพื่อน ๆ สนุกสนานไปกับเทศกาลปีใหม่ไทย เล่นสาดน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำ ร้านแว่น THE NEXT ขอแนะนำที่เที่ยวสงกรานต์สุดฮิต จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

วันสงกรานต์ 2567 หยุดกี่วัน

ประเพณีสงกรานต์ เป็นประเพณีสำคัญของประเทศไทย เพราะถือเป็นวันปีใหม่ไทยที่ทุกคนจะเฉลิมฉลอง เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ทำบุญสรงน้ำพระเสริมสิริมงคล รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่รับพรปีใหม่ ก่อเจดีย์ทราย กินเลี้ยงสังสรรค์ ท่องเที่ยว กลับบ้านต่างจังหวัด และทำกิจกรรมรื่นเริง สำหรับวันสงกรานต์ปีนี้ หยุดทั้งหมด 5 วัน เพิ่มอีก 1 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2567

10 ที่เที่ยวช่วงสงกรานต์ กรุงเทพ ต่างจังหวัด สาดน้ำฉ่ำ สนุกสุดมันส์

1. งานมหาสงกรานต์ 2567

ร่วมฉลองประเพณีสงกรานต์ ปีใหม่ไทย สุดยิ่งใหญ่แห่งปี กับงาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” จัดงานสงกรานต์ยาว 21 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-21 เมษายน 2567 โดยในระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน จะมีขบวนพาเหรดวิจิตรตระการตากว่า 20 ขบวน ณ ถนนราชดำเนินกลางและท้องสนามหลวง พร้อมการแสดงและกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมหลากหลายรูปแบบ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทยให้คึกคัก

2. สงกรานต์ถนนข้าวสาร 2567

ถนนข้าวสารในกรุงเทพมหานคร เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ทุก ๆ ปีของเทศกาลสงกรานต์ ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างหลั่งไหลมาเที่ยวกันอย่างคับคั่ง สำหรับงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร 2567 นี้ จัดระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน เปิดให้เล่นน้ำและทำกิจกรรมจนถึงเวลา 21.00 น. พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปลอยน้ำ 5 พี่น้อง (จำลอง) ให้ประชาชนได้สักการะเป็นสิริมงคล ในกิจกรรม “เบญจภาคีวารีปาฎิหาริย์” ถือเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของปีนี้

3. S2O สงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล

เตรียมตัวไปสนุกในงานเทศกาลดนตรีระดับโลก Pepsi present S2O Songkran Music Festival วันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่ Live Park พระราม 9 ขนทัพศิลปินและ DJ ชื่อดัง มามิกซ์เพลง EDM มันส์ ๆ พร้อมจัดเต็มเวทีแสงสีเสียงสุดอลัง รวมถึงโซนกิจกรรมมากมาย ให้ทุกคนได้สนุกสุดเหวี่ยงและเล่นน้ำให้ฉ่ำตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน

สงกรานต์ เที่ยวไหนดี S2O Songkran Music Festival
เทศกาลดนตรี S2O Songkran Music Festival ขอบคุณรูปภาพจาก: Facebook S2O Songkran Music Festival

4. ICONSIAM สงกรานต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ICONSIAM เป็นแหล่งช้อปปิ้งริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีชื่อเสียง นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาท่องเที่ยว สำหรับวันสงกรานต์ปีนี้ ไอคอนสยามจัดงานสุดยิ่งใหญ่ฉลองปีใหม่ไทย ในงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567” ตั้งแต่วันที่ 10-21 เมษายน สนุกรื่นเริงไปกับไฮไลต์อย่างเช่น ขบวนแห่นางสงกรานต์ทั้ง 7 ได้แก่ แอฟ ทักษอร, พาย รินรดา, เบ็คกี้ รีเบคก้า, เบลล่า ราณี, ใหม่ ดาวิกา, เดียร์น่า ฟลีโป และศิลปินไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดัง มินนี่ วง (G)I-DLE พร้อมกิจกรรมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ มินิคอนเสิร์ต สาวน้อยตกน้ำออนไลน์ และเสริมสิริมงคลสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง

ICONSIAM สงกรานต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
ICONSIAM สงกรานต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอบคุณรูปภาพจาก: Facebook JS100 Radio

5. สงกรานต์เซ็นทรัลเวิลด์

อีกหนึ่งแหล่งช้อปที่มีชื่อเสียง เป็นแลนด์มาร์คของไทยที่ผู้คนต่างหลั่งไหลมาเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เซ็นทรัลเวิลด์จัดงานฉลองสุดยิ่งใหญ่ กับงาน “Central World Songkran Festival 2024 Thai Rhythm” วันที่ 13-14 เมษายนนี้ สนุกสุดมันส์กับคอนเสิร์ตแบบโจ๊ะ ๆ ที่ขนทัพศิลปินชื่อดังมาร่วมสร้างความสุขให้ทุกคนกันมากมาย

สงกรานต์เซ็นทรัลเวิลด์
สงกรานต์เซ็นทรัลเวิลด์ ขอบคุณรูปภาพจาก: X @centralwOrld

6. สงกรานต์สยาม

Siam Square สยามสแควร์ เป็นแลนด์มาร์คแหล่งช้อปปิ้งที่โด่งดังของเมืองไทย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวกันอย่างล้นหลาม และแน่นอนว่าในช่วงวันสงกรานต์นี้ ไม่พลาดจัดงานเทศกาลสงกรานต์สีขาว ไม่โป๊ ไม่เปลือย ไม่แป้ง และไม่แอลกอฮอล์ ณ สยามสแควร์ ในงาน “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก” ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน 2567 เวลา 11.00-22.00 น. สนุกสนานฟรีตลอดทั้ง 3 วันกับคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง เช่น 4EVE, Atlas, Lazyloxy, Safeplanet และอีกมากมาย พร้อมทำกิจกรรมให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ เช่น ปาร์ตี้โฟม, สไลเดอร์ยักษ์, อุโมงค์น้ำพุ และโซนอาหาร

สงกรานต์สยาม
สงกรานต์สยาม ขอบคุณรูปภาพจาก: Facebook สงกรานต์สยาม

7. สงกรานต์เชียงใหม่ 2567

ปีใหม่ไทยไปแอ่วเหนือ ร่วมงานสงกรานต์อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ ในงานประเพณีสงกรานต์ “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567” เล่นสาดน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำตลอด 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-17 เมษายน พร้อมทำกิจกรรมที่ร่วมสืบสานวัฒนธรรมล้านนา ทำบุญรับพรปีใหม่ ขบวนสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ การประกวดแม่หญิงขี่รถถีบกางจ้อง และเล่นน้ำบนถนนตลอดสาย

8. สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว ขอนแก่น

เที่ยวอีสานช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้ม่วนซื่น จังหวัดขอนแก่นจัดเต็มจัดงานสงกรานต์ 2567 ตลอด 10 วัน ตั้งแต่ 1-21 เมษายน กระตุ้นการท่องเที่ยวให้คึกคัก ร่วมขบวนแห่ สรงน้ำพระพุทธรูปลับ ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวขอนแก่น ให้ประชาชนได้สรงน้ำเป็นสิริมงคล และเล่นสาดน้ำที่ถนนข้าวเหนียวให้ชุ่มฉ่ำคลายร้อน เป็นถนนที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไปเล่นน้ำทำกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคับคั่ง

9. สงกรานต์ภูเก็ต 2567

เดินทางลงใต้ไปเที่ยวสงกรานต์ที่จังหวัดภูเก็ต ปี 2567 นี้ จัดเต็มกับงานสงกรานต์ โนแอล ภูเก็ต 2024 ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 แล้ว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ร่วมสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง Paradox ดนตรีสดจากเยาวชนภูเก็ต ดีเจ อุโมงค์น้ำ บูธอาหารและเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ เข้างานได้ฟรี ณ บริเวณถนนดีบุก หน้าไลม์ไลท์ ภูเก็ต

10. วันไหลพัทยา บางแสน สงกรานต์ชลบุรี 2567

สำหรับใครที่ยังเล่นสาดน้ำไม่สะใจ แน่นอนว่าทุก ๆ ปี ต้องห้ามพลาดไปเที่ยว วันไหลพัทยา บางแสน สงกรานต์ชลบุรี ประจำปี 2567 ที่ปีนี้มีความพิเศษ จัดวันไหลทั่วจังหวัดชลบุรีกว่า 10 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 11-20 เมษายน ร่วมกิจกรรม อาทิ สรงน้ำและนมัสการพระพุทธสิหิงค์ ประเพณีก่อกองทราย ประเพณีแห่พญายม ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ และอีกมากมาย พร้อมเล่นน้ำฉ่ำตลอดทั้งเดือนเมษายน

วันไหลพัทยา บางแสน สงกรานต์ชลบุรี 2567
วันไหลพัทยา บางแสน สงกรานต์ชลบุรี 2567 ขอบคุณรูปภาพจาก: Facebook ททท.สำนักงานพัทยา

สรุป แว่นกรองแสง กันรังสี UV ไอเทมพร้อมลุยเที่ยวสงกรานต์

ทั้งหมดเป็นที่เที่ยวช่วงสงกรานต์ ที่ร้านแว่นตา THE NEXT นำมาแนะนำกัน ให้ทุกคนได้ไปเที่ยวเล่นสาดน้ำสนุกสนาน พักผ่อนหย่อนใจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเอง โดยเฉพาะดวงตาที่เป็นอวัยวะสำคัญ อาจเสื่อมสภาพจากการเล่นน้ำสงกรานต์ท่ามกลางแดดจัดเป็นเวลานาน ดังนั้นขอแนะนำไอเทมที่ควรสวมใส่ให้พร้อมลุยทุกที่เที่ยวช่วงหน้าร้อนอย่าง แว่นกรองแสง (คลิกดูข้อมูล แว่นกรองแสง ช่วยอะไร เพิ่มเติมได้เลย) ช่วยกันรังสี UV และแสงสีฟ้าได้ดี ปกป้องดวงตาไม่ให้เสี่ยงเกิดอาการปวดตา ตาแดง เคืองตา ตาแห้ง และเป็นโรคตา อีกทั้งไม่แนะนำให้ ใส่คอนแทคเลนส์เล่นน้ำ เพราะเสี่ยงดวงตาติดเชื้อได้

THE NEXT ร้านแว่นตาโดยจักษุแพทย์ ให้บริการตัดแว่นที่มีการวัดค่าสายตาอย่างแม่นยำ บริการตรวจสุขภาพตา คัดกรองโรคตา มีกรอบแว่นแบรนด์เนมให้เลือกหลากหลาย เช่น Rayban, Bolon, Dior, Prada, Oakley พร้อมเลนส์กรอบแสงสีฟ้า (Blue Lens) คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น Essilor, Hoya, Nikon รับประกันนาน 120 วัน สะดวกสบายเป็น ร้านแว่นใกล้ฉัน ที่มีกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า