แว่นไร้กรอบ ข้อดี ข้อเสีย แตกง่ายไหม เลือกยังไงให้เข้ากับหน้า

แว่นไร้กรอบ ข้อดี ข้อเสีย แตกง่ายไหม

หนึ่งในแว่นตาที่ได้รับความนิยมตลอดกาล คือ แว่นไร้กรอบ หรือที่มักเรียกกันว่า แว่นกรอบเจาะ เพราะดีไซน์ที่ทันสมัย เบา ใส่สบาย เหมาะกับทุกเพศ ทำให้แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังเป็นทรงแว่นตาที่ฮิตติดเทรนด์ แต่หลายคนที่ยังไม่เคยใช้แว่นไร้กรอบและสนใจซื้อมาใช้งาน อาจมีข้อสงสัยว่า แว่นไร้กรอบ ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง และแตกง่ายไหม วันนี้ร้านแว่นตา THE NEXT จึงขอมาแชร์เรื่องน่ารู้ให้ทุกคนได้ทราบกันก่อนตัดสินใจ

 

 

แว่นไร้กรอบคืออะไร แตกง่ายไหม

แว่นไร้กรอบ หรือ กรอบเจาะ (Rimless) คือ แว่นตาทรงที่มีลักษณะตัวเลนส์จะถูกเจาะและยึดติดกับขาแว่น สะพานแว่น โดยไม่มีกรอบแว่นด้านหน้าหุ้มเลนส์ไว้ ทำให้แว่นตามีน้ำหนักเบามากขึ้น และเสริมบุคลิกภาพให้ดูดี ไม่มีอะไรมาปิดบังใบหน้า การออกแบบดีไซน์แว่นไร้กรอบจะเน้นไปที่การตกแต่งขาแว่น สะพานแว่น และวัสดุที่ใช้ผลิต เพื่อให้มีความสวยงามพรีเมียม สำหรับข้อสงสัยว่าแว่นไร้กรอบแตกง่ายไหม คำตอบคือแว่นไร้กรอบจะต้องใช้เลนส์นิรภัย ย่อบาง 1.6 ซึ่งมีความเหนียว แข็งแรงทนทาน ทำให้เจาะประกอบแว่นและใช้งานแล้วไม่แตกง่าย

แว่นไร้กรอบ ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง

ข้อดีของแว่นไร้กรอบ คือ

  • มีน้ำหนักเบามากกว่าเดิมทำให้ใส่สบาย ไม่กดทับจมูกให้เป็นรอยหรือรู้สึกเจ็บ
  • ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดี ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น เพราะไม่มีกรอบแว่นบดบัง
  • สามารถเลือกรูปทรงเลนส์แว่นตาได้ตามความต้องการ

ข้อเสียของแว่นไร้กรอบ คือ

  • จำเป็นต้องใช้เลนส์ที่มีความเหนียวและทนทานพิเศษเพื่อไม่ให้แตกง่าย
  • ต้องระมัดระวังในการเก็บรักษาเพราะไม่มีกรอบแว่นหุ้มล้อมตัวเลนส์

แว่นไร้กรอบเหมาะกับใคร

แว่นไร้กรอบเหมาะกับทุกเพศ เพราะกรอบเจาะมีจุดเด่นที่ขาแว่นและสะพานแว่น ซึ่งมีการตกแต่งดีไซน์ให้เลือกตามความชอบ ส่วนตัวเลนส์สามารถเลือกรูปทรงก่อนตัดเลนส์ประกอบแว่นได้ เช่น ทรงกลม ทรงเหลี่ยม และทรงเรขาคณิต

วิธีเลือกแว่นไร้กรอบให้เข้ากับหน้า

แว่นไร้กรอบหรือแว่นกรอบเจาะมีวิธีเลือกแว่นให้เข้ากับหน้า เช่นเดียวกับแว่นแบบอื่น ๆ แต่แว่นไร้กรอบจะเป็นการเลือกรูปทรงของเลนส์แทนกรอบแว่นด้านหน้า ซึ่งมีทริกง่าย ๆ ดังนี้

  • คนหน้ากลม เหมาะกับแว่นไร้กรอบทรงเหลี่ยม
  • คนหน้าเหลี่ยม เหมาะกับแว่นไร้กรอบทรงกลม
  • คนหน้ารูปหัวใจ เหมาะกับแว่นไร้กรอบทรงรีหรือกลม
  • คนหน้ารูปเพชร เหมาะกับแว่นไร้กรอบทรงแคทอาย
  • คนหน้ารูปไข่ เหมาะกับแว่นไร้กรอบทุกทรง

ช้อปแว่นไร้กรอบได้ที่ ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

แว่นไร้กรอบยี่ห้อไหนดี ดีไซน์สวย ทันสมัย เบาใส่สบาย

1. แว่นไร้กรอบ Lindberg Spirit Titanium 2458

แว่นไร้กรอบ Lindberg Spirit Titanium 2458 มีการออกแบบดีไซน์บานพับไร้สกรู ขาแว่นและสะพานแว่นดัดเกลียว ที่เป็นเอกลักษณ์ของลินเบิร์ก ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมที่มีความทนทาน น้ำหนักเบา ใส่สบาย มีให้เลือก 4 สี คือ สีทอง สีเงิน สีดำ และสีบรอนซ์

แว่นไร้กรอบ Lindberg Spirit Titanium 2458

2. แว่นไร้กรอบ Silhouette KG7100

แว่นกรอบเจาะ Silhouette KG7100 TNG Crystals ดีไซน์หรูหราและโดดเด่นด้วยคริสตัลแวววาวที่ตกแต่งบริเวณขาแว่น พร้อมผลิตจากวัสดุโลหะชุบทอง 23 กะรัต ไร้สกรู ใส่สบาย ช่วยเสริมลุคให้ดูดี

แว่นไร้กรอบ Silhouette KG7100

3. แว่นไร้กรอบ Rayban RB8755

แว่นไร้กรอบ Rayban RB8755 ดีไซน์ทันสมัยและแปลกใหม่ดูมีเอกลักษณ์ เข้ากันได้ดีกับหมุดโลหะบานพับด้านหน้า ผลิตจากวัสดุไทเทเนียม แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ใส่สบาย มี 3 สีให้เลือก คือ สีเงินขัดเงา สีดำด้าน และสีเทา

แว่นไร้กรอบ Rayban RB8755

4. แว่นไร้กรอบ Bolon BT1592

แว่นไร้กรอบ Bolon BT1592 ออกแบบดีไซน์มาในรูปลักษณ์เพรียวบาง น้ำหนักเบา ใส่สบาย ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมและเบต้าไทเทเนียม ทนทาน ยืดหยุ่นได้ดี ไม่หักง่าย มีให้เลือก 3 สี คือ สีโรสโกลด์ สีทอง และสีเงิน

แว่นไร้กรอบ Bolon BT1592

5. แว่นไร้กรอบ Oakley OX5118

แว่นกรอบเจาะ Oakley OX5118 ผลิตจากวัสดุไทเทเนียม ทนทาน น้ำหนักเบา ใส่สบาย ออกแบบดีไซน์สไตล์สปอร์ต ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มีให้เลือก 4 สี คือ สีดำด้าน สีเทา สีน้ำตาล และสีน้ำเงิน

แว่นไร้กรอบ Oakley OX5118

6. แว่นไร้กรอบ Cartier CRESW00538

คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier) ที่นำเอาลวดลายของเสือดำมาสร้างสรรค์ดีไซน์ของแว่นตา สำหรับแว่นไร้กรอบ Cartier CRESW00538  เป็นแว่นกันแดดกรอบเจาะตัวเลนส์ทรงกลมและสีน้ำตาลไล่ระดับ ขาแว่นและสะพานแว่นทำจากโลหะผิวสัมผัสเนื้อทองแบบเรียบ บานพับขาแว่นออกแบบลายเสือดำเป็นจุดเด่น

แว่นไร้กรอบ Cartier CRESW00538

7. แว่นไร้กรอบ Dior CD Chain M1U

แว่นไร้กรอบ Dior CD Chain M1U เป็นแว่นกันแดดดีไซน์โดดเด่นด้วยเลนส์ทรงสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน และขาแว่นโลหะสีทองที่มีคำว่า CD มาจาก Christian Dior ต่อกันเป็นทรงโซ่ สวมใส่แล้วเสริมลุคหรูหราและทันสมัย

แว่นไร้กรอบ Dior CD Chain M1U

8. แว่นไร้กรอบ Prada SPR68Z

แว่นกันแดดไร้กรอบ Prada SPR68Z สไตล์เรโทร ตัวเลนส์ทรงสี่เหลี่ยมและขาแว่นที่ทำจากโลหะน้ำหนักเบาพิเศษ พร้อมโลโก้ Prada ที่แกะสลักอยู่บนแผ่นโลหะ ตกแต่งบนขาแว่นให้ดูหรูหราทันสมัย

แว่นไร้กรอบ Prada SPR68Z

9. แว่นไร้กรอบ Burberry P40839781

แว่นกันแดดไร้กรอบ Burberry P40839781 ทรงเอวิเตอร์ ผลิตจากโลหะในอิตาลี พร้อมปลายขาแว่นที่ทำจากอะซิเตท โดดเด่นด้วยสะพานแว่นแบบดับเบิลที่ยึดตัวเลนส์สีเทาเข้มไว้ ขาแว่นประดับตกแต่งด้วยโลโก้ มาพร้อมซองหนังสำหรับใส่แว่นและผ้าเช็ดแว่น

แว่นไร้กรอบ Burberry P40839781

10. แว่นไร้กรอบ Chanel A71449

แว่นตากันแดด กรอบเจาะ Chanel A71449 ทำจากไทเทเนียมทนทาน เบาใส่สบาย ตัวเลนส์ทรงเรขาคณิตไล่เฉดสีน้ำตาล มี 2 สีให้เลือก คือ สีเงินและสีทอง บานพับขาแว่นตกแต่งด้วยโลโก้ชาแนลดูหรูหรา

แว่นไร้กรอบ Chanel A71449

ตัดแว่นไร้กรอบราคาเท่าไหร่ แนะนำที่ร้านแว่นตา THE NEXT

ร้านแว่นตา The Next

ตัดแว่นไร้กรอบพร้อมเลนส์ ราคาสุดคุ้มเริ่มต้น 5,000 บาท ที่ร้านแว่นตา THE NEXT ได้กรอบแว่นแบรนด์เนมและเลนส์คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ ตรวจวัดสายตาแม่นยำโดยจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร ตรวจสุขภาพตา ตรวจคัดกรองโรคตา เพื่อรักษาได้ทันท่วงทีต่อไป พร้อมให้ทดลองใช้เลนส์ได้ก่อนตัดสินใจ รับประกันเลนส์นาน 120 วัน ดูแลอะไหล่แว่นตาพื้นฐานนาน 5 ปี ฟรีล้างทำความสะอาดแว่น ปรับแต่งทรงแว่น ตลอดอายุการใช้งาน

สรุป

สรุป แว่นไร้กรอบ ข้อดี ข้อเสีย คือ น้ำหนักเบา ใส่สบาย ดูทันสมัย แต่ต้องเลือกเลนส์ย่อบาง 1.6 เพราะเป็นเลนส์นิรภัยมีความเหนียวพิเศษ ทนทาน ไม่แตกง่าย สำหรับใครที่สนใจอยากตัดแว่นไร้กรอบ ร้านแว่นตา THE NEXT พร้อมให้บริการ คัดสรรกรอบเจาะ ทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดด จากแบรนด์เนมชื่อดังกว่า 50 แบรนด์มาให้เลือก สะดวกสบายในการใช้บริการ มีกว่า 32 สาขาบนห้างสรรพสินค้าทั่วไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า